Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” Cập nhật09-09-2023 09:46
Sáng ngày 09/9/2023, UBND xã Suối Nho tổ chức Lễ phát động Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” tại Nhà văn hoá ấp 4, xã Suối Nho.

Phát biểu tại lễ phát động, PCT. UBND xã Đinh Minh Hùng nhấn mạnh: Theo đề án trồng ít nhất 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 sẽ có gần 700 triệu cây xanh được trồng phân tán ở khu vực đô thị và nông thôn, hơn 300 triệu cây xanh trồng rừng tập trung. Đề án sẽ không chỉ góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, mà còn xanh hóa khu vực đô thị và nông thôn Việt Nam. Xã Suối Nho được kỳ vọng sẽ là địa phương về đích sớm của chương trình này. Mỗi cây xanh là niềm tin, hy vọng của người dân gửi gắm để tiếp tục phát triển quốc kế dân sinh trên địa bàn, tiếp tục phát huy truyền thống của vùng đất cách mạng.

Hnet.com-image (26).jpg
PCT. UBND xã Đinh Minh Hùng - Phát biểu hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

 

Xã Suối Nho là địa phương tiêu biểu trong công tác trồng, bảo vệ rừng và phát triển kinh tế nông lâm nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao. Diện tích cây xanh được che phủ mỗi năm một tăng lên, đưa Suối Nho là một địa phương nâng cao tỷ lệ che phủ rừng trên.  Đồng thời PCT. UBND xã yêu cầu phải gắn việc trồng cây xanh, bảo vệ cây xanh với phát triển dịch vụ môi trường và du lịch sinh thái, gìn giữ bản sắc văn hoá truyền thống và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Phải làm sao người dân làm giàu từ điển hình về phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp.

 

Dịp này PCT. UBND xã Đinh Minh Hùng khẳng định, Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh là chương trình vô cùng ý nghĩa như Bác Hồ từng chỉ rõ: Việc này ít tốn kém mà lợi ích nhiều, góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh, mong muốn "sánh vai các cường quốc năm châu" như Bác Hồ hằng mong muốn không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, khoa học và công nghệ mà còn về môi trường xanh, sạch, đẹp, yếu tố quan trọng góp phần làm nên mục tiêu sống của nhân dân, bảo vệ môi trường bền vững của cả nước. Bảo vệ môi trường sinh thái là trách nhiệm của mọi người dân. Trong đó, trồng và bảo vệ cây xanh là một trong những việc làm hết sức thiết thực để phát triển bền vững.

Hnet.com-image (24).jpg
Quang cảnh buổi lễ phát động chương trình trồng 1 tỷ cây xanh
  

Đồng chí Bí thư Đảng uỷ xã Nguyễn Văn Quân đã phát biểu hưởng ứng  Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” khẳng định, thực hiện chỉ đạo của các cấp, các ngành sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, không ngừng nỗ lực cố gắng phấn đấu với quyết tâm cao nhất để địa phương luôn giữ vững là một trong những địa phương có tỷ lệ cây xanh được che phủ cao. Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh với thông điệp "Vì một Việt Nam xanh" mà trung ương đến địa phương phát động, trong giai đoạn 2021-2025.

                                                                               

​Tin ảnh: Thoại Nguyễn


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.