Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Dọc đường công tác Hội – Người cán bộ tiên phong trong công tác Hội Cập nhật08-03-2017 12:38
Đến với ấp 5 xã Suối Nho huyện Định Quán, ai cũng biết chị Trần Thị Hồng (sinh năm 1949 ) chi hội trưởng chi hội Phụ nữ ấp 5, là người đi đầu trong công tác phụ nữ cơ sở trong phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Sinh ra và lớn lên trên đất bạn Campuchia, theo gia đình hồi hương về quê hương Việt Nam- Chị đã đi nhiều nơi để tìm kế sinh nhai và sống trong thời chiến tranh nên chị rất trân trọng cuộc sống vì hiểu rằng cuộc sống quý giá. Năm 1986, chị chính thức là Hội viên Hội LHPNVN xã Suối Nho,sau đó chị được chị em tín nhiệm bầu làm tổ trưởng – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp 5- Một cán bộ phụ nữ chưa qua đào tạo, chưa học lớp tập huấn nào, làm sao để làm tốt công tác Hội?.


Khó khăn chồng chất khó khăn ! Địa bàn ấp 5 lại là một ấp “ đất rộng nhà thưa”, đa số bà con sống bằng nghề nông, làm nhà ở rẫy cho thuận tiện việc trồng trọt, chăn nuôi- Trình độ dân trí không đồng đều, có người học đại học, nhưng cũng có người chưa biết đọc biết viết. Cầm cái cuốc thì vững mà cầm bút lại run tay - Cuộc sống áo cơm thật là bận rộn ,hơn ai hết chị hiểu rằng vậng động chị em vào hội không phải là  chuyện dễ - Với nhiều lí do viện dẫn như: Bận công chuyện gia đình, con còn nhỏ, chồng không cho vào hội, không có thời gian rảnh, mất công đóng hội phí… Bao nhiêu lí do cũng không làm chị nản chí, chị vận động ban ngày lập Tổ vẫn công tác làm rẫy ruộng ,tranh thủ giải thích cho chị em hiểu ,giúp những chị em khó khăn, neo đơn làm kịp thời vụ. Nhờ kiên trì vận động ,chị em hiểu và tham gia chi hội ngày càng nhiều hơn, từ số ít hội viên ban đầu, đến nay đã có 1025 hội viên tham gia sinh hoạt ở 5 tổ hội.

Chị trăn trở ,suy nghĩ phải tìm ra hướng đi,làm thế nào để có vốn làm ăn, giảm bớt phần nào cơ cực về vật chất, ổn định kinh tế gia đình mới mong thoải mái về tinh thần và xây dựng gia đình hạnh phúc. Được sự chỉ đạo của Huyện Hội và Hội LHPN xã, về thành lập tổ tiết kiệm ,tổ tương trợ - Chị vận động chị em tham gia tích cực thành lập được 17 tổ với số vốn lên đến 25 triệu đồng. Số tiền lãi tích lũy được, cuối năm mua quà tết, chị em rất vui thấy vào hội được sinh hoạt, học tập, được vay vốn, tạo công ăn việc làm, cùng nhau bàn bạc, hoàn thiền bản thân và xây dựng gia đình hạnh phúc, tổ Hội , chi hội vững mạnh, đoàn kết găn bó với Hội nhiều hơn, quan tâm đến lợi ích cộng đồng,tích cực xây dựng gia đình văn hóa, Ấp văn hóa. Nhiều chị em thoát nghèo nhờ vốn vay của hội, đã xây cất nhà cửa khang trang, làm chuồng trại, săm máy móc nông cụ, lo cho con cái ăn học .

 Hơn 20 năm làm công tác Hội Phụ nữ, như một người chị, người cô- Bao nhiêu năm là bấy nhiêu trăn trở. Chị tâm sự : “Làm công tác Phụ nữ không phải đơn giản ,nhiều khi đến nhà thu hội phí hay vận động Kế hoạch hóa gia đình, không may gặp phải mấy ông chồng nói ngang không chịu được, nhưng vẫn phải nghe xong rồi tươi cười giải thích cho họ hiểu - Công tác dân vận mưa dầm thấm lâu em à, phải biết lắng nghe trước khi vận động.”

Chị luôn sắp xếp việc nhà để lo cho công tác Hội, khi thì dẫn chị em đi khám phụ khoa, khi thì dẫn chị em đi thăm hỏi những người già neo đơn,các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ. Chị còn phối hợp các ban ngành trong Ấp, xây dựng Quỹ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ,nhiều suất quà người nghèo, người khuyết tật, có những chị em lúng túng trong việc làm hộ khẩu, khai sinh cho con… Chị sẵn sàng giúp đỡ ,hướng dẫn để kịp cho các cháu nhập học đúng độ tuổi. Những căn nhà tình thương trong ấp 5 cũng có phần không nhỏ của chị  trong công tác vận động .

Chị Hồng đã vinh dự nhận rất nhiều giấy khen của Hội LHPN xã, UBND xã, Hội LHPN Huyện, UBND Huyện và Hội LHPN Tỉnh. 

Hơn 60 tuổi đời, hơn 20 năm tuổi Hội, trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống – đã là bà nội, bà ngoại, bà cố nhưng chị vẫn tích cực làm công tác Hội. Chị thường nói “làm công tác vận động phải có cái “tâm” yêu nghề”.  “Cho hạnh phúc hơn là nhận”  với chị Hồng – đạo lý làm người thật là đơn giản !

Tin ảnh: Hoàng Anh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.