Xuân Lộc - Xã Suối Cát : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Suối Cát: Tuyên truyền Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng Cập nhật26-07-2022 09:38
Nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ rừng và biết thêm về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với UBND xã Suối Cát tổ chức hội nghị tuyên truyền Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Hội nghị đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia.

Tại hội nghị, người dân được phổ biến các kiến thức liên quan đến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; phương thức và hình thức chi trả dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản ngân hàng; nâng cao năng lực cho người dân trong công tác quản lý và bảo vệ rừng; cách quản lý và sử dụng nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng tại hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng thôn; lập kế hoạch và thực hiện hoạt động phát triển sinh kế; tuyên truyền công tác quản lý bảo vệ rừng.


Cũng​ tại hội nghị, đại diện một số hộ gia đình trồng rừng trên địa bàn xã Suối Cát đã có những ý kiến thể hiện tâm tư, nguyện vọng gửi đến hội nghị và đã được báo cáo viên của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh trình bày, giải đáp.

Thông qua hội nghị tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác quản lý, bảo vệ rừng và sử dụng nguồn tiền từ dịch vụ này sao cho hợp lý. Qua đó, giúp người dân hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ của mình, từng bước nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ rừng, phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần điều hòa khí hậu, cân bằng môi trường sinh thái, ngăn chặn, hạn chế tác hại của biến đổi khí hậu, thiên tai.

 

Xuân Tùng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.