Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
CẢNH BÁO! LỪA ĐẢO QUA ĐIỆN THOẠI Cập nhật27-03-2023 04:24
Thời gian gần đây xảy ra tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng mạng thông gọi điện cho người thân, phụ huynh học sinh thông báo việc người thân, con em trong gia đình bị tai nạn đang cấp cứu hoặc đang nằm viện để chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng giả mạo giáo viên, nhân viên trường học, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện, cán bộ cơ quan chức năng, lợi dụng vào tâm lý hoang mang, lo lắng của nạn nhân (là người thân, phụ huynh học sinh) bằng cách tạo ra tình huống nguy cấp, cung cấp số tài khoản mạo danh yêu cầu nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt tài sản.

Phương thức thủ đoạn hoạt động các nhóm đối tượng này là gọi điện thoại, nhắn tin cho người thân, phụ huynh học sinh và tự xưng là nhân viên y tế, y tá, bác sĩ, nhân viên bệnh viện hoặc là giáo viên chủ nhiệm, thầy giáo, cô giáo để thông báo người thân về việc có học sinh bị tai nạn đang nằm viện, cấp cứu nguy hiểm đến tính mạng cần chuyển tiền ngay để mổ, làm thủ tục nhập viện.

Các đối tượng tục gọi điện thúc giục người thân, phụ huynh học sinh chuyển tiền qua tài khoản (do đối tượng cung cấp) để được mổ, điều trị. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ nhanh chóng rút tiền hoặc chuyển tiền qua ví cá nhân hoặc mua hàng hóa trên mạng gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc truy tìm và thu hồi tài sàn bị lừa đảo, chiếm đoạt.

Từ phương thức thủ đoạn trên, nếu người dân nhận được các cuộc gọi thông báo từ bệnh viện, nhà trường về việc người thân, học sinh bị tai nạn đang cấp cứu tại bệnh viện thì tuyệt đối không tức thời chuyển tiền cho đối tượng, phải bình tĩnh để xác minh: Nếu nghi ngờ là cuộc gọi lừa đảo ngươi dân liên hệ ngay cho cơ quan Công an gần nhất để thông báo và nhờ trợ giúp xác minh thông tin.

Nếu bạn là người dân Xuân Lộc có thể gọi đến số điện thoại trực ban Đội Cảnh sát Hình sự, Công an huyện Xuân Lộc (số điện thoại: 02513.871.652) để cung cấp thông tín, phổi hợp điều tra, xử lý.

V.Toàn - ĐTT xã(Trích nguồn CA huyện Xuân Lộc)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.