Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã Suối Cao phối hợp với UBND xã tổ chức Lễ Mít tinh tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2020 Cập nhật19-11-2020 01:56
Chiều ngày 19/11/2020, tại hội trường Nhà văn hóa xã, Trạm Y tế xã Suối Cao phối hợp với UBND xã tổ chức Lễ mít tinh tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và các đoàn thể xã cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh và nhân dân trên địa bàn xã tham dự.

20201119_082906.jpg 

Các em học sinh trường THCS Suối Cao hưởng ứng Lễ mít tinh tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 (Ảnh: Lê Hoài)

Với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”, tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 hướng đến mục tiêu huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng, tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu làm giảm dịch bệnh, hướng tới chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Bên cạnh đó, các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm HIV, điều trị sớm HIV/AIDS, giảm kỳ thị phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và bệnh nhân AIDS cũng sẽ được tập trung đẩy mạnh, đồng thời mở rộng, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng xét nghiệm, điều trị HIV/AIDS cùng một số nội dung liên quan khác.

Để công tác phòng, chống HIV/AIDS đạt được kết quả thiết thực, trong thời gian tới, Trạm Y tế phối hợp cùng UBND xã tiếp tục tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm huy động sự vào cuộc của các cấp chính quyền và sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong cuộc đấu tranh chống lại đại dịch HIV/AIDS.

20201119_080306.jpg
Đại diện Trạm Y tế xã tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS tại Lễ mít tinh (Ảnh: Lê Hoài)

Tại buổi lễ, đại diện Trạm Y tế xã đã thông tin cơ bản về HIV/AIDS và kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể xã, các tổ chức xã hội và mọi người dân tích cực thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS với mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Bên cạnh đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hệ thống tổ chức, hoạt động phòng, chống HIV/AIDS các cấp; phát triển, mở rộng các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ điều trị, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS và tăng cường huy động các nguồn lực từ địa phương để triển khai tốt các hoạt động phòng, chống AIDS trên địa bàn xã. Trong đó, các cấp, các ngành cần coi nhiệm vụ phòng, chống HIV/AIDS vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài; quan tâm chỉ đạo, phối hợp tổ chức thực hiện tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 đến tận các cơ sở và người dân, đạt hiệu quả cao; tổ chức thực hiện Luật phòng, chống HIV/AIDS.

Đặc biệt, mỗi người dân phải tích cực tham gia phòng, chống các tệ nạn xã hội, phòng chống HIV/AIDS; thường xuyên thăm hỏi, động viên, chăm sóc những người không may bị nhiễm, giới thiệu đến cơ sở điều trị để họ được điều trị thuốc kháng vi rút ARV; khuyến khích họ tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, cai nghiện, giúp họ có trách nhiệm của mình trong việc phòng ngừa lây nhiễm HIV ra cộng đồng.

Lê Hoài – VP HĐND & UBND xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.