Xuân Lộc - xã Suối Cao : noi-dung-tin Xuân Lộc - Suối Cao
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Khuyến học xã Suối Cao tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 Cập nhật02-10-2020 03:41
Sáng 02/10/2020, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao- Học tập – cộng đồng xã Suối Cao đã khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020. Tham dự khai mạc có ông Lê Tiến Dũng – PCT.UBND xã – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao - Học tập – Cộng đồng xã, đại diện lãnh đạo các ban ngành Đoàn thể xã, hiệu trưởng các trường học, đại diện chi hội Hội Khuyến học các ấp, cùng đông đảo giáo viên, học sinh, nhân dân đang sinh sống và học tập trên địa bàn xã.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động hằng năm, nhằm nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về học tập suốt đời và góp phần xây dựng xã hội học tập tại địa phương; đồng thời nâng cao năng lực cung ứng giáo dục của các cơ sở giáo dục và thiết chế giáo dục ngoài nhà trường trong việc đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân. Tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi được tham gia học tập, đặc biệt là chương trình bồi dưỡng ngắn hạn, giúp cho người dân nâng cao trình độ hiểu biết, cập nhật được những kiến thức về lĩnh vực trong đời sống xã hội và các chương trình giáo dục về kỹ năng sống cho những người có nhu cầu.

20201116_092542.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh - Ủy viên Hội Khuyến học xã phát biểu tại lễ phát động (Ảnh: Lê Hoài)

Trong những năm qua được sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện Xuân Lộc, Đảng uỷ xã Suối Cao, Công tác xây dựng xã hội học tập học tập suốt đời trên địa bàn xã Suối Cao đã đạt đựoc nhiều kết quả.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 diễn ra từ ngày 01-10 đến ngày 07-10-2020 với các thông điệp “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”; Trong Tuần lễ này, trên địa bàn xã sẽ tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc học để xây dựng xã hội học tập, Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền truyền trên hệ thống phương tiện thông tin như: đài phát thanh, cổng thông tin điện tử của xã, các trang mạng xã hội (facebook, Zalo…) về tầm quan trọng của học tập suốt đời. Tuyên truyền trực quan tại các cơ sở giáo dục, trung tâm xã, nhà văn hóa các ấp.Tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh, sinh viên, phụ huynh, cán bộ công chức, người lao động trên địa bàn xã. Thư viện của Trung tâm VHTTHTCĐ xã, tủ sách tại các nhà văn hóa ấp tổ chức đa dạng hóa các đầu sách, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục tại trung tâm VHTTHTCĐ xã, tăng cường tuyên truyền nâng cao văn hóa đọc, khuyến khích chia sẻ tri thức giữa các thế hệ với nhau.Tiếp tục phong trào xây dựng “tủ sách lớp hoc” trong các trường học. Tổ chức thành lập câu lạc bộ về chia sẻ kiến thức học tập góp phần nuôi dưỡng thói quen, nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân, tiếp tục vận động xây dựng mô hình học tập trong gia đình, nhà trường, xã hội.

Nguyễn Hằng – Khối Văn hóa xã



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.