Trảng Bom - Xã Song Trầu : Nội dung - CCHC - Địa phương Trảng Bom - Xã Song Trầu
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
xã Sông Trầu tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” Cập nhật02-08-2024 09:54
Thực hiện Kế hoạch số 163-KH/UBND ngày 08/5/2024 của UBND tỉnh về xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện"; Kế hoạch 162- KH/HU ngày 09/4/2024 của Huyện ủy về thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 12/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong tình hình hiện nay; Kế hoạch số 23-KH/BDVHU-UBND ngày 10/5/2024 giữa Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện về thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện" xã, thị trấn trên địa bàn trong tình hình hiện nay; Kế hoạch số 189/KH- UBND ngày 29/5/2024 của UBND huyện về xây dựng và thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện”; Văn bản số 9400/BCĐ-CQTT ngày 01/07/2024 của ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền thân thiện về việc triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” các xã, thị trấn.

​Chiều ngày 01/8/2024, đồng chí Phan Trọng Huy - Chủ tịch UBND xã, chủ trì Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng mô hình Chính quyền thân thiện xã Sông Trầu.



1000001658.jpg



Theo đó, UBND xã Sông Trầu ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 12/7/2024 về xây dựng và thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện với nội dung: “4 xin”, “4 luôn” và “5 không”; trong đó:

- "4 xin": Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép.

- "4 luôn": Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

- "5 không":

Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà;

Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm;

Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm;

Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối;

Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.

1000001657.jpg


Việc xây dựng Chính quyền thân thiện nhằm xây dựng Chính quyền thân thiện nhằm thực hiện tốt việc phục vụ Nhân dân khi đến giải quyết công việc hành chính với tinh thần trách nhiệm “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi phương châm hành động của Chính phủ “Kỷ cương, trách nhiệm; chủ động, kịp thời; tăng tốc, sáng tạo; hiệu quả, bền vững”; đổi mới lề lối làm việc của cán bộ, công chức (CBCC); cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân góp phần nâng cao kết quả Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước; xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ trên địa bàn xã. Tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, trách nhiệm của các CBCC trong thực thi nhiệm vụ được giao, nhất là thái độ của CBCC được giao nhiệm vụ giao tiếp, tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; xây dựng đội ngũ CBCC có phẩm chất đạo đức, trình độ năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ Nhân dân./.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.