Trảng Bom - Xã Sông Thao : noi-dung-tin Trảng Bom  - Xã Sông Thao
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Thao huyện Trảng Bom
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Sông Thao tập trung gieo cấy lúa vụ Mùa 2020 Cập nhật07-09-2020 09:36
Vụ mùa là vụ lúa chính trong năm, đóng góp vào việc đảm bảo lương thực tại chỗ cho người dân và xuất bán cho các tỉnh trong khu vực Miền Nam. Để tiến độ sản xuất vụ Mùa 2020 đảm bảo gieo cấy đúng khung lịch thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa Hè Thu, UBND xã Sông Thao đã tập trung chỉ đạo các bà con tiến hành làm đất, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sản xuất vụ Mùa. Với chỉ đạo sát sao từ huyện và sự chủ động của bà con nông dân xã Sông Thao phấn đấu cấy đạt diện tích so với kế hoạch đề ra.

 
Cánh đồng 01 đã tiến hành sạ lúa Vụ Mùa

Theo kế hoạch vụ mùa năm 2020, xã Sông Thao gieo cấy trên 450ha lúa, trong đó diện tích lúa lai chiếm trên 40% diện tích, lúa chất lượng cao chiếm khoảng trên 20% diện tích. Để đảm bảo gieo cấy đúng khung thời vụ, ngay sau khi thu hoạch xong lúa Hè Thu, xã Sông Thao đã tập trung chỉ đạo bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ làm đất để gieo cấy lúa vụ Mùa. Cùng với đó, để hạn chế sâu bệnh hại, không làm ảnh hưởng đến năng suất lúa của bà con, trong vụ Mùa này, xã đã khuyến cáo cũng như hướng dẫn bà con nông dân sử dụng các loại giống chất lượng cao, lúa lai có khả năng kháng bệnh tốt như: OM5451, OM 7347... để cấy. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nông dân thường xuyên thăm đồng nhằm khơi thông dòng chảy, cống rãnh, kênh mương, điều tiết nguồn nước hợp lý để diện tích mạ và lúa đã cấy.không bị ngập úng khi thời tiết mưa to.

Đến thời điểm này, xã toàn xã Sông Thao đã gieo cấy lúa được trên 450ha diện tích lúa Mùa. Để đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa và các loại cây trồng khác, sẽ tiếp tục chỉ đạo bà con nông dân trên địa bàn đưa cơ giới hóa vào khâu làm đất. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất vụ Mùa theo đúng khung lịch thời vụ chỉ đạo, tạo tiền đề cho sản xuất vụ tiếp theo.


​Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.