Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ SÔNG NHẠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ VÀ KẾT HỢP CHÚC THỌ, MỪNG THỌ NĂM 2019 Cập nhật13-06-2019 07:33
HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ SÔNG NHẠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ VÀ KẾT HỢP CHÚC THỌ, MỪNG THỌ NĂM 2019

Ngày 12/6/2019, Ban đại diện hội người cao tuổi xã Sông Nhạn đã tổ chức sơ kết công tác hội giữa nhiệm kỳ (2015-2020) và kết hợp mừng thọ năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo huyện Hội, đại diện lãnh đạo Đảng ủy UBMTTQ xã.

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 78 năm truyền thống người cao tuổi; 24 năm ngày thành lập hội người cao tuổi Việt Nam. Trong nửa nhiệm kỳ qua (2015-2020) hội người cao tuổi xã đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức hội cũng như chăm sóc người cao tuổi, đã kết nạp mới 118 hội viên trên 60 tuổi, nâng tổng số hội viên trong toàn xã hiện nay là 693 hội viên đạt tỷ lệ 70,64%. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc cho người cao tuổi như: Cấp thẻ bảo hiểm miễn phí, mừng thọ, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách các cụ đau ốm, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ tết, phối hợp vận động 38 người đi khám sang lọc mắt ở cơ sở y tế huyện Cẩm Mỹ, vận động Bệnh viện Quốc tế Đồng Nai về trực tiếp khám mắt tại xã có 168 người với kinh phí là 26.500.000đ; có 29 người đi phẩu thuật mắt miễn phí.

Hoạt động đóng góp quỹ hội cũng được duy trì với tổng số quỹ hiện có là 221.800.000 đồng. Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, toàn xã có 693 gia đình người cao tuổi đạt tuổi cao gương sáng, danh hiệu Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền…

Hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao: xây dựng 03 câu lạc bộ với 74 người cao tuổi tham gia và các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao (trong đó có 01 câu lạc bộ dưỡng sinh, 01 câu lạc bộ văn nghệ, 01 câu lạc bộ cờ tướng) hàng năm các câu lạc bộ này đều có hội viên tham gia các giải do huyện tổ chức và đạt nhiều giải thưởng ở các thể loại. Ngoài ra còn có các câu lạc bộ đi bộ, đi xe đạp, nhóm cầu lông….

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị lãnh đạo Huyện hội nhất biểu dương kết quả công tác của ban đại diện người cao tuổi xã trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Ban đại diện cần phát huy hơn nữa công tác tập hợp hội viên; đa dạng các hoạt động chăm lo cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; huy động nhiều hơn nữa sự tham gia của các tổ chức, cá nhân nhằm tạo nguồn lực chăm sóc tốt hơn cho người cao tuổi.

Dịp này, Hội NCT xã cũng đã mừng thọ cho các cụ  từ 70 tuổi trở lên theo đúng quy định.

Nguyễn Thị Trang

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.