Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Lễ ra mắt mô hình “"Tổ liên gia an toàn PCCC" và mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" tại ấp 2 và ấp 3 Cập nhật19-12-2022 03:47
Chiều ngày 30/11/20222, UBND xã Sông Nhạn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “"Tổ liên gia an toàn PCCC" và mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" tại ấp 2, ấp 3, Sông Nhạn. Dự lễ ra mắt có đồng chí Trần Anh Kiệt – Chủ tịch UBND xã; đồng chí Trung tá Trịnh Đình Hòa – Trưởng công an xã. Có 10 hộ kinh doanh liền kề trên địa bàn xã tham dự.
 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe triển khai các quy định PCCC. Thông qua, trao các quyết định thành lập và ra mắt mô hình “"Tổ liên gia an toàn PCCC" và mô hình "Điểm chữa cháy công cộng" tại ấp 2 và ấp 3, Sông Nhạn.

191_.jpg

Ra mắt mô hình “"Tổ liên gia an toàn PCCC"

Để phát huy tính hiệu quả mô hình trên, đồng thời nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, đề nghị các hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn xã nghiêm túc thực hiện các nội dung sau:

Một là, Tổ liên gia an toàn PCCC có nhiệm vụ tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân và các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh khu vực lân cận trong việc chấp hành các quy định về PCCC; chủ động ứng phó các sự cố cháy, nổ tại chỗ một cách nhanh chóng để hạn chế tối đa về thiệt hại. Từ chỗ xem công tác PCCC là một nhiệm vụ của riêng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thì người dân thay đổi nhận thức, xác định đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của mọi người, mọi nhà để đảm bảo an toàn PCCC trong Khu dân cư. Các thành viên trong tổ tích cực lồng ghép, vận động các hộ dân trên địa bàn, nhất là các hộ nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC, thực hiện đầy đủ các quy định, điều kiện an toàn về PCCC trong sinh hoạt và kinh doanh, sản xuất; vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động về PCCC.

Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho các thành viên đáp ứng việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra ngay từ ban đầu. Trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, cài đặt, sử dụng thành thạo "App báo cháy 114" và có phương án xử lý các tình huống sự cố, tai nạn … Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, thực hiện các quy định về PCCC; phải xác định "thời điểm vàng” để thực hiện công tác chữa cháy không quá từ 05 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra; vì vậy, cần phải huy động tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó coi trọng những lực lượng có mặt nhanh nhất với phương châm: Lực lượng ở trong dân - phương tiện ở trong dân - hậu cần ở trong dân và chỉ huy ở trong dân.

Hai là, Đề nghị đ/c Chủ tịch UBND xã tiếp tục quan tâm chỉ đạo Công an xã phối hợp các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, Đội dân phòng, các tổ nhân dân tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức PCCC, đảm bảo mỗi người dân tự trang bị các thiết bị, dụng cụ, phương tiện chữa cháy và CNCH, cũng như kiến thức về PCCC để khi có sự cố cháy, nổ xả y ra kịp thời xử lý; đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, hướng dẫn cơ sở, người dân thực hiện người dân về công tác PCCC, đặc biệt là các nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, tiếp tục nhân rộng các mô hình đến tất cả các khu dân cư trên địa bàn quản lý.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.