Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội Người Cao tuổi xã Sông Nhạn họp mặt kỷ niệm 27 năm ngày Quốc tế người Cao tuổi (1/10/1991 – 1/10/2018) Cập nhật01-10-2018 10:39
Sáng ngày 01/10/2018, Hội Người cao tuổi xã Sông Nhạn đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10/1991-1/10/2018 tại Trung tâm văn hóa xã Sông Nhạn.

Tham dự họp mặt có ông Hoàng Triệu Linh – Bí thư Đảng ủy xã; ông Trần Hữu Luy - Chủ tịch UBMTTQ xã; bà Đào Thị Hà – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã; các ban ngành đoàn thể xã cùng đại diện hội viên các chi hội người cao tuổi.

Tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Hùng – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã đã ôn lại kỷ niệm 27 năm ngày Quốc tế người cao tuổi gắn với tổng kết phong trào thi đua nêu gương sáng năm 2018. 

người cao tuổi.jpg
Ông Huỳnh Hùng – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi xã phát biểu tại buổi họp mặt

Đầu năm 2018, Ban chấp hành Hội xây dựng kế hoạch hướng dẫn 9 chi tổ hội tuyên truyền, vận động, phát động phong trào Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam, kế hoạch hoạt động thăm hỏi hội viên khó khăn, bệnh tật nhân dịp tết nguyên đán Mậu Tuất và tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong dịp tết; tổ chức họp xây dựng kế hoạch hoạt động, trong đó có việc phát động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”, “ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, gia đình văn hóa để góp phần xây dựng Hội, xây dựng xóm làng yên vui, sạch đẹp. Ngoài ra, Hội kết hợp với cán bộ thương binh xã hội hướng dẫn lập hồ sơ trợ cấp hàng tháng có bảo hiểm y tế cho người cao tuổi có độ tuổi 80 là  103 cụ (trong đó có 06 cụ tàn tật), 28 cụ dưới 80 tuổi không có khả năng lao động trong đó có 01 cụ neo đơn. Hội còn kết hợp với Trạm y tế xã xây dựng kế hoạch kiểm tra sức khỏe 87 cụ vào tháng 3 quý I/2018. Hội cũng  đã phát huy vai trò và uy tín của mình, vận động con cháu và cộng đồng dân cư chú trọng đến việc học tập, nâng cao dân trí, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hội còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, đã tổ chức thăm hỏi, động viên 29 cụ với số tiền 2.900.000 đồng; Kính viếng, tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng 17 hội viên với số tiền 8.600.000 đồng, hội kết hợp với cán sự chi tổ hội gia đình tổ chức tang ma phù hợp với phong tục tập quán địa phương thể hiện sự tôn nghiêm, được nhân dân tán thành ủng hộ. Tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ cao niên nhân các dịp lễ, tết...

người cao tuổi 2.jpg
người cao tuổi 3.jpg
người cao tuổi 4.jpg

Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao xã Sông Nhạn tiếp tục tuyên truyền, vận động trợ giúp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn  gắn với đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, qua đó xây dựng củng cố Hội vững mạnh để tạo điều kiện cho người cao tuổi phát huy trí tuệ, kinh nghiệm quý, phẩm chất tốt đẹp trong các hoạt động của Hội cũng như góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương.

người cao tuổi 5.jpg
người cao tuổi 6.jpg
người cao tuổi 7.jpg

Nhân dịp này, Hội Người cao tuổi xã trao quà mừng thọ cho 01 cụ có độ tuổi 70; UBND xã cũng đã trao giấy khen cho 02 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2018.

người cao tuổi 8.jpg
Ông Hoàng Triệu Linh – Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Hoàng Triệu Linh – Bí thư Đảng ủy xã cũng chúc sức khỏe đến các cụ với mong muốn các cụ được sống vui, sống khỏe, sống có ích và là tấm gương sáng để cho con cháu noi theo.


Điểm KHCN xã.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.