Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Thực hiện có hiệu quả Đề án 06 Cập nhật09-11-2023 03:07
Chuyển đổi số ngày càng trở nên quan trọng trong tất cả các lĩnh vực. Trong thời đại mà hầu hết các giao dịch đều thông qua một nút chạm thì chuyển đổi số là một trong những yếu tố quyết định sự thành, bại của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.


Đại tá Trần Anh Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đến thời điểm này, Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Đó là đã thu thập được 100% thông tin cư trú đối với công dân đang sinh sống ổn định trên địa bàn tỉnh và cập nhật vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (trên 3,1 triệu nhân khẩu). Hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu làm sạch về cư trú, đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống", bảo đảm an ninh an toàn hệ thống phục vụ kết nối chia sẻ, khai thác dữ liệu dân cư để giải quyết các thủ tục hành chính. Đến nay, đang bước vào giai đoạn làm giàu dữ liệu và cập nhật dữ liệu chuyên ngành của các tổ chức đoàn, hội, học sinh, sinh viên, phục vụ phát triển các tiện ích phục vụ người dân.

Tại Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai vừa qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã tiếp tục hỗ trợ người dân trong tỉnh đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để đảm bảo công dân trở thành công dân số trên môi trường internet. Ngoài ra, sẽ giới thiệu cho người dân ứng dụng đề án 06 của Chính phủ trong việc xác thực thông tin công dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Thượng úy Ngô Thanh Tâm, cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho hay, Công an tỉnh đã và đang triển khai 43 mô hình để giải quyết các vấn đề thực tế trong xã hội như thủ tục hành chính trực tuyến thông qua các trang dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của Bộ Công an và các bộ, ngành khác. Xác thực chuyển đổi số, số hóa tài liệu, hồ sơ vào hệ thống dữ liệu dùng chung; ứng dụng AI, căn cứ vào dữ liệu dân cư quốc gia để đảm bảo đồng bộ, thống nhất. Mục đích cuối cùng là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình giải quyết các giao dịch dân sự, thủ tục hành chính đối với cơ quan nhà nước.

Trong khi đó, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai đã công khai các thủ tục hành chính qua mã QR để đông đảo người dân được tiếp cận thông tin minh bạch, rõ ràng. Từ đó thực hiện các thủ tục hành chính nhanh gọn, hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai chia sẻ, toàn tỉnh hiện có 1,8 ngàn thủ tục hành chính. Trong đó có 800 dịch vụ thực hiện dịch vụ công toàn tỉnh. Thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.