Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, THỰC HIỆN MÔ HÌNH “CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN” Cập nhật10-06-2024 09:56
Thực hiện Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 06/5/2024 của UBND huyện về Triển khai xây đựng, thực hiện Mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Ngày 04-6-2024, xã Sông Nhạn tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”. Đồng chí Trần Anh Kiệt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sông Nhạn dự ra mắt mô hình.
 

z5505140971279_235aec9aa60f68fa38abe2dbcd43d5d4.jpg

Ông Trần Anh Kiệt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo hội nghị

Xây dựng chính quyền thân thiện xã Sông Nhạn  nhằm  đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của Chính quyền cơ sở từ “Mệnh lệnh hành chính” sang “Phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”; “Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin” và phương châm “Chân thành, tích cực, thận trọng, kiên trì, tế nhị, hiệu quả”, hướng đến sự hài lòng của người dân của đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở; việc triển khai xây dựng mô hình phải được thực hiện nghiêm túc, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị.

Về nội dung xây dụng mô hình “chính quyền thân thiện”

1. Triển khai, thực hiện Mô hình “Chính quyền thân thiện” tại 8/8 ấp trên địa bàn xã.

2. Đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử

- Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục, quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các vấn đề có liên quan đến thủ tục hành chính đối với các cá nhân, tổ chức tại trụ sở UBND xã, Ban Nhân dân các ấp và trên mạng xã hội (fanpage, zalo page,...), Trang thông tin điện tử của xã,...

- Công khai số điện thoại của Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND - Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và cán bộ, công chức cấp xã; Bí thư chi bộ, Trưởng ấp, Trưởng ban CTMT ấp và các chi hội trưởng các ấp tại Trụ sở UBND xã và Nhà Văn hóa các ấp.

- Niêm yết danh mục thủ tục hành chính và nội dung từng thủ tục hành chính theo quy định, công khai trên mục thông tin cải cách hành chính của xã, trên Trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội (fanpage, zalo page, ...).

- Thực hiện hệ thống tin nhắn trả kết quả cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch tại UBND xã.

- Lắp đặt hệ thống truyền thanh thông minh tại các ấp trên địa bàn xã.

- Lắp Camera theo dõi, giám sát cán bộ, công chức khi làm việc trực tiếp với người dân (cán bộ, công chức làm việc ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả).

- Xây dựng hòm thư điện tử, địa chỉ zalo OA, facebook, ... để tiếp nhận ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân; đồng thời lắp đặt thiết bị điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để người dân đánh giá trực tiếp hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính.

3. Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện

- Xây dựng cảnh quan môi trường cơ quan trụ sở UBND xã thường xuyên đảm bảo “Sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” tạo ấn tượng tốt đối với công dân khi đến liên hệ, giao dịch (bồn hoa, cây xanh, ghế đá, điện sáng,...).

- Bố trí máy photo phục vụ người dân, tổ chức khi đến giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

- Bố trí phòng làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả:

+ Bố trí internet wifi miễn phí cho người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở UBND xã.

+ Bàn ghế, nước uống; tủ/kệ/giá và sách, báo phục vụ đón tiếp công dân đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

+ Sắp xếp, bố trí vị trí làm việc, các phòng làm việc của cán bộ, công chức, bố trí Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả gọn gàng, khoa học đảm bảo tổ chức và công dân đến giao dịch thuận tiện, đáp ứng 4 tiêu chí “Nhanh hơn, tiết kiệm hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”; đảm bảo không có sự ngăn cách giữa cán bộ, công chức và Nhân dân khi làm việc ở Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

4. Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện hơn

- Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng, động viên nhân dân, tổ chức, cá nhân như:

+ Tổ chức lễ trao Giấy Chứng nhận kết hôn tại UBND xã; trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế (theo thủ tục liên thông) tại nhà.

+ Nhân dịp năm mới, các ngày lễ lớn của đất nước, người đứng đầu chính quyền soạn thảo nội dung và trực tiếp chúc mừng toàn thể Nhân dân qua hệ thống thông tin truyền thanh của cơ sở, trang tin điện tử và các trang mạng xã hội của UBND xã.

- Hàng năm gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân có nhiều hoạt động ủng hộ địa phương, những người có uy tín đang sinh sống tại địa phương. Gửi thư cảm ơn tổ chức, cá nhân có những đóng góp bằng sức lực, trí tuệ, vật chất góp phần xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và cộng đồng dân cư,...

+ Tổ chức đoàn đến thăm hỏi, phúng viếng hoặc gửi thư chia buồn đến gia đình công dân có người thân qua đời kèm theo Quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang.

+ Gửi thư xin lỗi với nhân dân, tổ chức, cá nhân về giải quyết công việc còn chậm, không đúng hẹn, trong quá trình tiếp dân còn nhũng nhiễu, phiền hà,...

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.