Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Nhạn
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Nhạn huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chuyển biến từ cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở xã Sông Nhạn Cập nhật10-12-2019 01:49
Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh (ĐTVM)” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động được ủy ban MTTQ xã Sông Nhạn tích cực tuyên truyền, triển khai nhiều mô hình thiết thực đã tạo sự chuyển biến rõ nét, huy động được sức mạnh đoàn kết toàn dân, đưa CVĐ đi vào cuộc sống.

104.jpg
(chương trình tặng cặp và học bổng cho học sinh nghèo)

Thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết XDNTM, ĐTVM”, Đảng ủy xã Sông Nhạn đã ban hành nghị quyết chuyên đề và văn bản chỉ đạo thực hiện xây dựng xã nông thôn mới. UBMTTQ xã cũng ban hành các văn bản triển khai và hướng dẫn thực hiện.

Thực hiện CVĐ, xã sông nhạn đã xây dựng được 58 khu dân cư tự quản một cách tự giác, gắn với việc XDNTM, ĐTVM, tổ chức ký cam kết thi đua, đăng ký gia đình văn hóa, ấp văn hóa, thực hiện văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội... qua đó góp phần động viên nhân dân thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; các phong trào làm đường giao thông, xây dựng hạ tầng, nhà văn hóa được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Chỉ riêng năm 2019, MTTQ các xã và các ban công tác mặt trận ở KDC đã phối hợp vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện huy động xã hội hóa để dổ bê tông 08 tuyến đường tại các ấp; tổ chức phát động trồng cây tại các tuyến đường kiểu mẫu nhằm đảm bảo tiêu chí Sáng ; Xanh ; Sạch ; Đẹp (năm 2019 không có hiến đất làm đường nhé ku, chỉ tham gia đóng góp kinh phí thôi)

Bên cạnh đó, Ban thường trực đã phối hợp với UBND xã và các ban ngành đoàn thể xã tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức trong cán bộ, hội viên và nhân dân về xây dựng nông thôn mới được nâng lên rõ rệt. Từ chỗ thụ động, trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, đến nay, đa số nhân dân đã nhận thức rằng xây dựng nông thôn mới là công việc của chính nhân dân với sự hỗ trợ của Nhà nước; thay đổi cách thức sản xuất nông nghiệp, bộ mặt nông thôn, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân. Nhiều hộ dân đã xác định vai trò nông dân là chủ thể và phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, nội lực trong cộng đồng để xây dựng nông thôn mới; tự giác đóng góp tiền, công lao động, vật tư, hiến đất… để tham gia xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội. Nông dân tích cực tham gia bàn bạc, đóng góp ý kiến xây dựng quy hoạch, dự án trong chương trình nông thôn mới; tổ chức triển khai hoặc giám sát quá trình triển khai xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; tự quản trong duy trì nếp sống văn hóa, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019, được Cấp uỷ Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể quan tâm lãnh đạo chỉ đạo tạo điều kiện và sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể đã tiếp tục duy trì và được triển khai kịp thời, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tạo sự chuyển biến trong nhận thức cũng như trong hành động của cộng đồng dân cư, được nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng và tham gia, góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh và thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng; xây dựng hệ thống chính trị mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xuân Việt

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.