Trảng Bom - Xã Quảng Tiến : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Quảng Tiến
Chào mừng quý vị đến với Website xã Quảng Tiến huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh Cập nhật18-10-2021 03:50
Quảng Tiến thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

​         Qua 13 năm thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Đảng bộ và nhân dân xã Quảng Tiến đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đời sống người dân từng bước cải thiện và nâng cao; trong đó phải kể đến phong trào xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả bước đầu quan trọng.

          Những thành tựu cơ bản:     

Phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là một chủ trương đúng đắn của Đảng đã được cấp ủy, chính quyền triển khai nghiêm túc, tích cực, được nhân dân đồng thuận và hưởng ứng cao, cơ bản đạt được những mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra, tạo những bước ngoặt và tác động tích cực trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh.

Sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp phát triển ổn định và toàn diện, nông nghiệp và kinh tế nông thôn có chuyển biến tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa, tốc độ tăng trưởng, giá trị sản xuất ngành nông lâm nghiệp và thu nhập người nông dân ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo ngày càng giảm, phát triển đảm bảo theo cơ cấu ngành và định hướng phát triển kinh tế chung theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra.

Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và các nguồn lực trong nhân dân, đã từng bước gắn quy hoạch phát triển với quy hoạch nông thôn mới, gắn xây dựng nông thôn mới với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội được quan tâm đầu tư đồng bộ. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Đến nay xã Quảng Tiến đã hoàn thành 19/19 tiêu chí với 53/53 chỉ tiêu, phấn đấu đạt xã Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2021.


An sinh xã hội được đảm bảo, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, tạo ra nhiều việc làm mới, tăng thu nhập, tỷ lệ hộ nghèo hằng năm giảm, các chính sách xã hội được giải quyết. Thu nhập bình quân từ 41 triệu đồng/người/năm 2016 đã nâng lên 64 triệu đồng/người/năm 2019 và 67 triệu đồng/người/năm 2020.

                                                                                                                                                                    Hà Thảo

THÔNG BÁO (15/01/2024)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.