Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tân Phú. Cập nhật10-08-2021 10:16
Sáng ngày 05/8, Ban Thường vụ huyện ủy Tân Phú tổ chức Hội nghị trực tuyến với 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Phú về công tác phòng chống dịch Covid -19 nhất là khi trên địa bàn huyện đã ghi nhận 05 ca bệnh dương tính với Covid -19 trong 01 gia đình có hộ khẩu thường trú tại ấp Bàu Chim, xã Phú Xuân.

Dự và chủ trì Hội nghị: đồng chí Nguyễn Trung Thành – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; tham dự cùng có các đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; các đồng chí trong Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 của huyện, lãnh đạo Ban Tổ chức huyện ủy; Ban Dân vận huyện ủy; Ban Tuyên giáo huyện ủy; Ủy ban kiểm tra huyện ủy và 18 điểm cầu trực tuyến các xã, thị tấn trên địa bàn huyện.

Tại buổi họp được nghe Ban thường vụ Đảng ủy xã Phú Xuân báo cáo về trường hợp hộ gia đình ông Nguyễn Văn Dũng tại ấp Bàu Chim có 5 ca dương tính với Covid -19; đồng thời 17 điểm cầu trực tuyến các xã, thị trấn báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đề xuất những khó khăn vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn.

COVID.jpg
(Hình ảnh tham dự họp trực tuyển của đơn vị xã Phú Xuân)

Tại đây các đơn vị cũng được nghe Bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng phòng Y tế huyện và Bác sĩ Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện báo cáo công tác phối hợp với xã Phú Xuân điều tra dịch tễ và truy vết các F1, F2 liên quan đến 5 ca bệnh dương tính Covid-19 trên địa bàn xã Phú Xuân; đồng thời đề ra phương án, kế hoạch, kịch bản trong tình huống khi dịch bùng phát mạnh với nhiều ca F0 dương tính Covid-19 trên địa bàn huyện. Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Công an huyện báo cáo diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, công tác chốt chặn và phong tỏa khu vực ấp Bàu Chim, xã Phú Xuân và truy vết các trường hợp có liên quan. Đại diện phòng LĐTB&XH huyện trình bày tiếp tục rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhằm có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho người người dân và công nhân lao động bị thất nghiệp.

Trên cơ sở báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 của các đơn vị trên địa bàn huyện, ý kiến của đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên trong BCĐ của huyện, đồng chí Nguyễn Trung Thành – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy kết luận và chỉ đạo một số nhiệm vụ cấp bách như sau:

Có thể xem đây là “Căn bệnh thế kỷ” bởi hiện tại vẫn chưa có thuốc điều trị, đề nghị các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí là thành viên trong BCĐ huyện, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn Tân Phú cần khẩn trương tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch quyết liệt, chặt chẽ hơn theo chỉ đạo của tỉnh tại chỉ thị số 15 ngày 08/7/2021.

Tiếp tục quản lý chặt chẽ số người từ vùng dịch trở về nhằm thực hiện đồng bộ kiểm soát dịch. Đồng chí cũng yêu cầu các ngành liên quan tiếp tục rà soát điều kiện tại các khu cách ly, đảm bảo quy trình cách ly an toàn nhất. Tăng cường phương tiện, thiết bị y tế hỗ trợ các xã, thị trấn Tân Phú nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Các địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ, phát hiện và cương quyết xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị công dân trở về từ vùng có dịch phải khai báo y tế trung thực, hạn chế di chuyển, cách ly và theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt. Các xã, thị trấn Tân Phú cần tăng cường sàng lọc người trở về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch để giám sát, lấy mẫu xét nghiệm một cách nhanh nhất.

Các đơn vị phải chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị để chủ động ứng phó với mọi tình huống. Các chốt kiểm dịch COVID-19 trên các tuyến đường, Tổ giám sát cộng đồng tại các địa phương tăng cường đẩy mạnh giám sát, kiểm tra các trường hợp người về từ vùng có dịch, gia đình của người về từ vùng có dịch để chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh; hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong bất kỳ tình huống nào, phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế về các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; đồng thời giao trách nhiệm cho người đứng đầu là đồng chí Bí thư đảng ủy và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn mình quản lý.

Đối với xã Phú Xuân kiểm soát chặt chẽ khu vực phong tỏa tại ấp Bàu Chim, tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân nhân trong khu vực phong tỏa hiểu rõ mối nguy hiểm của dịch bệnh Covid -19, đảm bảo lương thực, thực phẩm cho các hộ dân trong khu vực bị phong tỏa, không để người dân hoang mang, mất cảnh giác.

Thực hiện phương châm nhiệm vụ mục tiêu kép “Vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch hiệu quả” trên địa bàn huyện tại khu công nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp duy trì sản xuất khi đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó cũng phải cương quyết nghiêm cấm không được hoạt động đối với những doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo quy định.

Giao trách nhiệm cho phòng Y tế huyện, Trung tâm y tế huyện bố trí tiêm phòng Vaccine kịp thời, đúng đối tượng, chuẩn bị sẵn sàng vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 trong mọi tình huống.

Nghiêm túc xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, không để làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Đề nghị cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần chống dịch như chống giặc vượt qua kho khăn, thử thách chiến thắng dịch bệnh Covid -19 sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trần Cương

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.