Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Tân Phú. Cập nhật10-08-2021 10:16
Sáng ngày 08/8/2021, Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện Tân Phú tổ chức họp trực tuyến với 18 xã, thị trấn Tân Phú trên địa bàn huyện. Chủ trì cuộc họp do đồng chí Bùi Thanh Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19.

Do tình hình dịch bệnh Covid -19  diễn biến hết sứ phức tạp, thời gian qua trên địa bàn huyện Tân Phú xuất hiện một số xe khách, xe tải lén lút chở người trái phép từ các nơi khác về địa bàn huyện. Trước tình hình đó để nhằm ngăn chặn tình trạng này và xác định đây là một trong những nguyên nhân và nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng chí Bùi Thanh Nam – Phó Chủ tịch UBND huyện - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã chỉ đạo giải quyết một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác đạo phòng chống dịch Covid -19 cụ thể như sau:

COVID.jpg
(Hình ảnh cán bộ lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã tham dự họp trực tuyến)

Chủ tịch UBND các xã , thị trấn khẩn trương chỉ đạo các chốt kiểm soát, đội tuần tra trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra nghiêm ngặt việc chở người trên tất cả các loại xe ô tô, xe khách, xe tải trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Bắt đầu từ 18 giờ ngày 7/8 /2021 ngăn chặn không cho bất kỳ các loại xe ô tô, xe khách, xe tải lưu thông vào các xã trong thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến giờ sáng ngày hôm sau ( trừ tuyến quốc lộ 20 và các xe có giấy xác nhận được lưu thông theo quy định.

Điều tra xử phạt theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Các trường hợp khác như cấp cứu, sử chữa… giao chủ tịch UBND xã, thị trấn quyết định theo thẩm quyền.

Các loại xe ô tô, xe khách, xe tải được cấp giấy đi tuyến đường vùng xanh thì chỉ được lưu thông trên tuyến đường luồng xanh, không được đi vào tuyến khác. Nếu phát hiện các xe cố tình sai phạm lập biên bản xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo đề xuất các cấp có thẩm quyền.

Đối với công tác tiêm Vắc xin ngừa Covid -19 cho các đối tượng thuộc Hưu trí, Thương binh, Bệnh binh được diễn ra trên địa bàn là Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm VHTTHTCĐ xã cần phải tập trung thực hiện chu đáo, bố trí địa điểm phù hợp, nêu cần thiết bố trí thêm (nhân lực, ghế ngồi, mái vòm che nắng mưa…) vì các đối tượng này thuộc người cao tuổi, sức khỏe không được đảm bảo, có nguy cơ bệnh lý nền cao có thể bị phản vệ bởi Vắc xin ngừa Covid -19.

Xét thấy cần thiết có thể tổ chức tiêm ngừa vào cả buổi tối, bố trí xe đưa đón đảm bảo an toàn, các đối tượng tiêm không có mặt tại địa phương, già yếu không tiêm được các xã lập danh sách gửi về huyện xin ý kiến các phương án bổ xung các đối tượng khác. Tổ chức tiêm ngừa cho các đối tượng nêu trên thực hiện xong trước ngày 10/8 theo số lượng nguồn Vắc xin đã phân bổ.

Đề nghị UBND các xã, thị trấn (giao trách nhiệm cho đồng chí Chủ tịch UBND) thành lập một đội truy vét từ 15 đến 20 người được tổ chức hướng dẫn công tác điều tra truy vét, sẵn sàng điều tra truy vét kịp thời khi địa phương xuất hiện ca Fo tổ chức tập trung lực lượng phong tỏa ngay khu vực  hộ gia đình có ca F0, đồng thời giám sát kiểm tra chặt chẽ.

Trần Cương

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.