Tân Phú - Xã Phú Xuân : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Xuân
Chào mừng quí vị đến với website xã Phú Xuân huyện Tân Phú
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Phú Xuân tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid – 19 Cập nhật05-08-2021 07:48
Sáng ngày 03/08/2021, tại hội trường UBND xã. UBND xã Phú Xuân tổ chức họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Tham dự cuộc họp có đồng chí Đỗ Văn Thịnh – Bí thư Đảng uỷ xã; các đồng chí là thành viên ban chỉ đạo và trưởng Ban quản lý các ấp tham dự. Cuộc họp do đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - UVTV. Đảng uỷ - CT.UBND xã – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid – 19 chủ trì.

Tại cuộc họp được nghe các ấp báo cáo tình hình quản lý những người cách ly tại nhà, cụ thể số người hết thời gian cách ly, số người còn thời gian cách ly, tình hình hoạt động của các tổ cộng đồng trong công tác phòng chống dịch và công tác cấp phiếu đi chợ đến người dân, tại đây các thành viên Ban chỉ đạo, mặt trận, các đoàn thể phụ trách ấp đã báo cáo công tác phối hợp với các ấp trong công tác tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và người dân trong công tác phòng chống dịch qua đó góp phần vào việc cung cấp thông tin kịp thời về Ban chỉ đạo của xã có hướng chỉ đạo xử lý kịp thời trong công tác phòng chống dịch.

Tại đây cũng được nghe đồng chí Trần Đình Cường – PCT.UBND xã báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh xảy ra trên địa bàn xã qua đó cũng yêu cầu các ấp cần tăng cường công tác nắm bắt tình hình và truy vết những người có tiếp xúc với ca nhiểm bệnh, người tiếp xúc với Bác sỹ Nguyễn thanh Quang.

1232451.jpg
(Quang cảnh buổi họp)

Kết luận tại cuộc họp đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - UVTV. Đảng uỷ - CT.UBND xã – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch nhấn mạnh, đề nghị các trưởng ấp, các tổ làm công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong phòng, chống dịch tăng cường công tác nắm tình hình nhất là nắm bắt người dân ở ngoài tỉnh, đặc biệt là những người ở vùng dịch về phải tiến hành khai báo y tế và cách ly tại nhà theo hướng dẫn của ngành y tế. Đối với công an xã tăng cường nắm bắt tình hình các đối tượng việt kiều về thăm thân nhân, và thường xuyên kiểm tra các nhà trọ, nhà nghỉ…Đối với trạm y tế phối hợp với Ban công an, các thành viên Ban chỉ đạo và các ấp trong công tác khai báo y tế; đối với cán bộ đài truyền thanh tăng cường công tác phát thanh tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của trên cũng như các quy định, thông điệp về phòng chống dịch Covid đến rộng rãi người dân. Đối với các thành viên phụ trách các ấp cần tập trung theo dõi, phối hợp nhắc nhở các ấp thường xuyên nắm bắt tình hình những người ở địa phương khác trở về địa phương phải đi khai báo y tế, và thực hiện cách ly tại nhà, không tự ý ra ngoài trong thời gian cách ly. Đối với khu vực phong tỏa tại ấp Bàu Chim đề nghị các đoàn thể có chủ trương vận động các mạnh thường quân để có nguồn nhu yếu phẩm cung cấp hỗ trợ cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa, đồng thời đảo bảo lều, bạt và các trang thiết bị cần thiết cho lực lượng trực tại các chốt…

Trần Cương 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.