Định Quán - Xã Phú Vinh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Vinh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình kinh tế - văn hóa xã hội – quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm 2020 Cập nhật29-09-2020 04:37
Sản xuất nông nghiệp được thường xuyên quan tâm. Công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi được tiến hành thường xuyên. Việc khai thác các nguồn thu trong dân được quan tâm đôn đốc. Các hoạt động văn hoá xã hội được tổ chức thực hiện đạt yêu cầu. Các nhiệm vụ quân sự tại địa phương được thực hiện tốt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững.
 

9 tháng đầu năm thực hiện nhiệm vụ, nhìn chung UBND xã đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã thực hiện tốt nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết HĐND xã và chương trình công tác 9 tháng đầu năm đã đề ra. Sản xuất nông nghiệp được thường xuyên quan tâm. Công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi được tiến hành thường xuyên. Việc khai thác các nguồn thu trong dân được quan tâm đôn đốc. Các hoạt động văn hoá xã hội được tổ chức thực hiện đạt yêu cầu. Các nhiệm vụ quân sự tại địa phương được thực hiện tốt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản được giữ vững. Việc tiếp nhận và giải quyết đơn thư cũng như việc tổ chức công tác cải cách hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông hiện đại được thực hiện có hiệu quả, giảm được nhiều phiền hà về thời gian và đi lại của người dân, được người dân đánh giá cao.


Ban nông nghiệp xã thường xuyên thăm đồng

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu kinh tế - văn hoá xã hội - quốc phòng an ninh cũng như đời sống của người dân trên toàn huyện nói chung và trên địa bàn xã Phú Vinh nói riêng. Thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có việc tạm ngừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ, khiến thu nhập của người dân bị kéo giảm.  Từ đó, các khoản vận động trong nhân dân gặp không ít khó khăn. Tình hình dịch tả lợn Châu Phi năm 2019 đã làm đàn Lợn trên địa bàn xã giảm mạnh, gây nhiều thiệt hại cho người chăn nuôi. Mặc dù đã được hỗ trợ theo quy định nhưng đến thời điểm này người chăn nuôi vẫn chưa mạnh dạn tái đàn.

Trên cơ sở các kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm, nhằm hoàn thành nhiệm vụ KTXH-QPAN năm 2020 theo Nghị quyết đã đề ra, trong 3 tháng cuối năm 2020, UBND xã tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp kịp thời vụ; chú trọng công tác khuyến nông, phòng trừ dịch bệnh, không làm ảnh hưởng đến sản xuất; thực hiện các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc gia cầm, đặc biệt quan tâm công tác giám sát, theo dõi diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, tập trung chỉ đạo công tác thu các khoản thuế, phí theo tiến độ. Chú trọng và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, triển khai mô hình “một cửa”, “một cửa liên thông hiện đại”. Tăng cường công tác giải quyết đơn thư của công dân theo luật định. Duy trì và giữ vững 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao đã được UBND tỉnh Đồng Nai công nhận. Tổ chức thực hiện các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.


Tuyến đường hoa NTM nâng cao

Trong lĩnh vực văn hoá xã hội tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xây dựng ấp văn hoá, làm tốt công tác chính sách xã hội, xóa đói giảm nghèo. Quản lý tốt hoạt động tôn giáo trên địa bàn. Thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. 

TTTKH&CN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ PHÚ VINH, HUYỆN ĐỊNH QUÁN, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Bà Thi Thị Ánh Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Vinh

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ: Ấp 5, xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai
ĐT: 0251.3851222; Email xã: ubndpv@gmail.com