Định Quán - Xã Phú Tân : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Tân
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Tân huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Triển khai làm cỏ, chăm sóc cây hoa hoàng yến, làm vệ sinh môi trường trên đường hương lộ 120 Cập nhật15-01-2021 07:57
Để xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, an toàn, hệ thống thu gom, tiêu thoát nước bảo đảm vệ sinh môi trường trong khu dân cư được xã thực hiện xây dựng đồng bộ cùng với xây dựng đường giao thông nông thôn

Thời gian qua, để đảm bảo công tác chăm sóc cây hoa hoàng yến dọc các tuyến đường của xã, Đảng ủy xã đã phân công các ban ngành, đoàn thể xã phục trách các đoàn đường, mooic đoàn thể chăm sóc hoa là 500m đường hương lộ bắt đầu từ ngã ba km 120.

Tổ chức các phong trào vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa nơi công cộng, trong khu dân cư, trên các tuyến đường giao thông; hoạt động tổng vệ sinh môi trường được duy trì thường xuyên vào thứ Bảy, Chủ nhật tuần cuối cùng hàng tháng; các tổ chức hội như Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên... đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong hoạt động chỉnh trang, vệ sinh môi trường trên địa bàn xã.

ve sinh 120.jpg

Sau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2017, xã Phú Tân đã tích cực xây dựng NTM nâng cao; trong đó, đặc biệt chú trọng thực hiện tiêu chí môi trường với các chỉ tiêu thành phần theo đúng Quyết định số 12/2018/QĐ-UBND ngày 6-6-2018 của UBND tỉnh gồm: cảnh quan môi trường nông thôn thường xuyên sáng - xanh - sạch - đẹp; có mô hình phân loại rác thải tại nguồn từ cấp thôn/xóm trở lên; các khu dân cư tập trung có hệ thống thu gom nước thải, tiêu thoát nước mưa, nước thải đã qua xử lý trước khi đổ ra kênh mương; các hộ gia đình đảm bảo “3 sạch” (sạch nhà - sạch bếp - sạch ngõ); xã có hoạt động xử lý rác thải thân thiện với môi trường; phải duy trì thường xuyên hoạt động thu gom, vận chuyển xử lý rác thải; tỷ lệ thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn xã đạt 90% trở lên.

 Các hạng mục trong đợt ra quân như dọn dẹp cảnh quan, vệ sinh môi trường, vận động giải tỏa hành lang an toàn giao thông và trồng hoa Hoàng Yến, cỏ đậu phộng. Đến nay, người dân địa phương rất phấn khởi về sự đổi thay của tuyến đường ngày càng xanh, sạch và đẹp với bầu không gian trong lành. Công trình có ý nghĩa thiết thực và được người dân hết lòng ủng hộ, góp phần quan trọng trong việc chung tay xây dựng xã Văn hóa – Nông thôn mới nâng cao../

Trọng Sáng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.