Định Quán - Xã Phú Tân : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Tân
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Tân huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chợ Trung tâm xã Phú Tân từng bước đi vào hoạt động ổn định Cập nhật25-09-2019 09:50
Chợ Trung tâm xã Phú Tân được xây dựng từ năm 2002 theo đề án 135 của chính phủ, tuy nhiên để đưa chợ vào hoạt động lại không hiệu quả, việc mua bán chủ yếu tập trung ở ngã tư Sy Tày.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri HĐND các cấp, cử tri phản ánh các tiểu thương buôn bán lấn chiếm ngã ba Sy Tày ảnh hưởng đến việc đi lại của các em học sinh trường mầm non Hoa Cúc, trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm và người dân.

Trong năm 2017, 2018, UBND xã Phú Tân đã mời các tiểu thương dự họp nhiều lần với nội dung chuyển các hộ tiểu thương về nhà lồng chợ để mua bán nhưng các hộ tiểu thương không đồng ý và cho rằng nhà lồng chợ cách xa đường, mặt bằng trước chợ chưa được đầu tư nên đưa vào nhà lồng mua bán sẽ ế ẩm.

 

Tháng 3/2019, UBND xã lại tiếp tục mời các tiểu thương làm việc, trong cuộc họp đã có nhiều ý kiến đồng thuận nhất trí vào trước nhà lồng chợ mua bán nhưng phải vào đồng loạt, tự bà con sẽ đổ đất, làm nền, dựng nhà tạm để mua bán. Đến ngày 18/6/2019, cac tiểu thương vào chợ mua bán (số lượng 17 tiểu thương). Đến ngày 31/8/2019, số hộ tiểu thương mua bán tăng lên 41 hộ, sắp tới có chủ trương của huyện, nhà lồng chợ sễ được xây dựng các gian hàng, việc mua bán và hoạt động của chợ sẽ đi vào hoạt động ổn định.

Trọng Sáng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.