Định Quán - Xã Phú Tân : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Tân
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Tân huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiêm vắc xin định kỳ cho trẻ Cập nhật31-07-2017 07:57
Tiêm phòng là một biện pháp thực tế nhất, hiệu quả nhất để phòng bệnh: Lao, Viêm gan siêu vi B, Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Bại liệt và Sởi là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được quy định phải tiêm ngừa sớm và đầy đủ, dựa theo từng thời điểm trong năm tuổi đầu đời của trẻ.

​Các bệnh nhiễm trùng xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae túp b (Hib), Quai bị, Rubella và Thuỷ đậu cũng thực sự cần thiết phòng ngừa sớm cho trẻ, dựa theo yêu cầu và hướng dẫn của thầy thuốc. 

Ngày 5 – 6 /7/2017, tại trạm y tế xã Phú tân đã mở ra đợt tiêm vacxin định kỳ cho các trẻ trên đại bàn xã Phú Tân, ước tính có khoảng hơn 100 trẻ được tiêm trong đợt này.

 

 

Tiêm vắc xin định kỳ cho trẻ​

Việc tiêm phòng cho trẻ luôn luôn là cần thiết, vì những lợi ích to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ, những phản ứng tạm thời của 1 số trường hợp không gây nguy hại cho trẻ, và cũng không làm giảm tác dụng phòng bệnh của việc tiêm phòng, phản ứng sau tiêm thường là nhẹ như sưng, đau tại chỗ và có thể có sốt nhẹ. Theo WHO, phản ứng sốc phản vệ rất hiếm gặp, khoảng dưới 1 phần triệu trẻ được tiêm. Chống chỉ định tiêm vắc xin cho trẻ có tiền sử dị ứng với thành phần của vắc xin, trẻ đang sốt cao và bệnh tiến triển, trẻ có suy giảm miễn dịch. Do đó, trước khi cho trẻ tiêm phòng, bà mẹ nên báo cho nhân viên tiêm phòng biết về tình trạng sức khỏe trước đây và hiện nay của trẻ, để nhân viên y tế cân nhắc trước khi tiêm phòng và có thể hoãn lại ngày tiêm nếu cần thiết. 

Tin hình

Nguyễn Hữu Thọ

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.