Nhơn Trạch - Xã Phước Thiền : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Thiền
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Một số hoạt động thúc đẩy cải cách hành chính tại ủy ban nhân dân xã Phước Thiền trong 6 tháng đầu năm 2022 Cập nhật08-11-2022 10:38
Để công tác cải cách hành chính đạt kết quả cao, trong 6 tháng đầu năm 2022 ủy ban nhân dân xã Phước Thiền đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp.

​         Trang bị máy vi tính tại bộ phận một cửa hướng dẫn người dân tra cứu thông tin (thông tin quy hoạch sử dụng đất bằng hệ thống phần mềm tra cứu của Sở Tài nguyên và Môi trường, thông tin giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4...) trực tiếp tại Bộ phận Một cửa xã. Triển khai, tuyên truyền hướng dẫn sử dụng phần mềm tra cứu thông tin quy hoạch (DNAI.LIS) của Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Sở Tài nguyên – Môi trường đến doanh nghiệp, người dân; Viết hộ tờ khai cho người dân; Đến tận nhà giải quyết thủ tục hành chính đối với những trường hợp đặc biệt vì lý do sức khỏe không thể đi đến UBND xã, đặc biệt là các trường hợp ủy quyền nhận lương có người khuyết tật, người cao tuổi trên địa bàn xã; Thành lập tổ hướng dẫn thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả gồm 08 thành viên có nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp; Công khai số điện thoại đường dây nóng, tổng đài 1022, số lãnh đạo UBND xã tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã để tiếp nhận những góp ý, phản ánh của người dân, tổ chức về kết quả thực hiện các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, chú trọng công tác kiểm soát thủ tục hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Phân công 01 Phó Chủ tịch UBND xã là cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của xã.

UBND xã đã thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị Quyết số 01/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Đồng Nai ngày 10/7/2020 giảm không chuyên trách từ 19 người xuống còn 13 người. Hiện tại xã đã được bố trí tương đối đầy đủ các chức danh cán bộ chuyên trách, công chức và cán bộ ấp, công an, quân sự theo số lượng, chức danh quy định.

UBND xã đã tổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể CB,CC trong xã về việc thực hiện nội dung Chỉ thị số 05/2008/CT-TTg ngày 31/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước; Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 18/4/2012 của UBND tỉnh, Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 26/4/2012 của UBND huyện về việc tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, thường xuyên chấn chỉnh những mặt còn hạn chế trong thực thi công vụ tại cơ quan... Từ đó tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành nội quy, quy chế hoạt động của các cán bộ, công chức trong xã được nâng cao.

Bên cạnh đó, UBND xã thường xuyên nhắc nhở về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của các cán bộ, công chức trong xã đặc biệt là trong công tác tiếp dân, cán bộ công chức trực tiếp làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã.

Chú trọng công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ, công chức; nâng cao trình độ, kỹ thuật sử dụng máy vi tính, phần mềm ứng dụng để làm việc và lưu trữ hồ sơ. Số cán bộ, công chức đạt chuẩn về cả chuyên môn, chính trị là: cán bộ chuyên trách 11/11, công chức 11/11 đạt 100%.

Thực hiện công khai trong chi tiêu nội bộ và quản lí tài chính công theo Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005, UBND xã xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022, giao chỉ tiêu thu, chi ngân sách năm 2021; lập dự toán chi cho công tác cải cách hành chính năm 2021 nhằm có kế hoạch chi tiêu hợp lý, công khai minh bạch các khoản thu - chi, phân bổ kinh phí cho các ngành, đoàn thể cân đối hoạt động trong năm. Đảm bảo việc thực hiện quyết toán về trên đúng thời gian và quy định. Trong 06 tháng, tất cả các giao dịch kho bạc đều thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến đối với các khoản chi ngân sách nhà nước.

Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, UBND xã triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc I-Office đến cán bộ, công chức. Trên 100% cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ và hệ thống phần mềm VNPTI-Office trong xử lý công việc và trao đổi thông tin. Văn bản chỉ đạo của cấp trên được chuyển đến nhanh chóng, kịp thời.

Tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và trong hoạt động của cơ quan. Tất cả các ban, ngành đều được trang bị máy vi tính để phục vụ cho công tác chuyên môn. 100% cán bộ, công chức thành thạo máy vi tính, sử dụng thành thạo các phần mềm, ứng dụng dùng chung mà huyện đã triển khai.

Ứng dụng chữ ký số, chứng thư số để phục vụ hoạt động của cơ quan. 100% lãnh đạo cơ quan đã được cấp chữ ký số của Ban cơ yếu chính phủ ứng dụng ký điện tử và trong giao dịch điện tử với các ngành: Bảo hiểm, thuế, Kho bạc Nhà nước.

     Văn bản điện tử: Thực hiện Nghị định số 30/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về công tác văn thư và Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị đã ứng dụng hiệu quả trong công tác gửi nhận văn bản điện tử qua việc sử dụng chữ ký số chuyên dùng để xác thực theo đúng quy định.

Lê Thị Nguyệt

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.