Nhơn Trạch - Xã Phước Thiền : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Thiền
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Phước Thiền tổ chức tuyên truyền phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em Cập nhật09-12-2020 03:55
Sáng ngày 6 tháng 12 năm 2020, trạm y tế xã Phước Thiền đã tổ chức buổi tuyên truyền về phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn xã Phước Thiền.

Suy dinh dưỡng là một bệnh lý thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ em dưới 5 tuổi. Trẻ bị suy dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng của trẻ, từ đó dẫn đến việc trẻ chậm phát triển về trí tuệ, tầm vóc và năng lực. Nó để lại hậu quả không chỉ cho cá nhân, gia đình mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển chung của toàn xã hội.

Chính vì vậy, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ là việc làm hết sức quan trọng. Nhân viên trạm y tế đã tư vấn, trao đổi giúp các bà mẹ giải quyết những khó khăn vướng mắc trong chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ. Một số nội dung được tập trung tuyên truyền gồm: Chăm sóc ăn uống của phụ nữ có thai để đạt mức tăng cân 10-12 kg trong thời gian có thai; Cho trẻ bú sớm trong nửa giờ đầu sau khi sinh, bú hoàn toàn sữa mẹ trong 4 tháng đầu và tiếp tục cho bú đến 18-24 tháng. Cho trẻ ăn bổ sung từ tháng thứ 5, tăng thêm chất béo (dầu, mỡ, lạc, vừng), ăn nhiều bữa; trẻ em 6-36 tháng uống vitamin A liều cao 2 lần một năm; Phòng chống các bệnh nhiễm khuẩn (tiêu chảy, viêm đường hô hấp); Thực hiện tiêm phòng đầy đủ; Chăm sóc và nuôi dưỡng hợp lý trẻ bị bệnh; Phấn đấu bữa ăn nào cũng có đủ 4 món cân đối; Thực hiện vệ sinh môi trường, dùng nguồn nước sạch, tẩy giun theo định kỳ.

Nhân dịp này, trạm y tế xã Phước Thiền cũng đã phát 200 tờ rơi về phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em cho đối tượng tham dự buổi tuyên truyền.

c7cf98741ca0edfeb4b1.jpg
Phát tờ rơi về phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em

Lê Thị Nguyệt

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.