Biên Hòa - Xã Phước Tân : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Phước Tân
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuyên truyền pháp luật năm 2019 về Luật phòng chống bạo lực gia đình và Luật phòng chống mua bán người Cập nhật29-10-2019 06:39
Sáng nay tại hội trường Trung tâm Văn hóa phường, Hội Luật gia thành phố Biên Hòa và UBND phường Phước Tân đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2019 về 2 bộ luật: Luật phòng chống bạo lực gia đình và Luật phòng chống mua bán người.
 

Đự buổi tuyên truyền có đại diện UBND phường, UB Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể cùng đông đảo người dân trong phường về dự. Báo cáo viên tại hội nghị là ông Phạm Đình Đức, đại diện Hội luật gia thành phố Biên Hòa.

 Tại buổi tuyến truyền ông Phạm Đình Đức đã báo cáo một số nội dung chính của 2 bộ luật Luật phòng chống bạo lực gia đình và Luật phòng chống mua bán người như: Tinh thần cảnh giác, phòng chống các nguy cơ, cũng như những chỉ dẫn giúp các bị hại; cách thức xử lý các tình huống. Lưu ý một số hành vi bạo lực khó nhận biết trong gia đình như hành vi bạo lực tâm lý với phụ nữ và trẻ em mà chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ xã hội. Người có hành vi đe dọa, chửi, làm nhục trong gia đình thường bị xem nhẹ, nhưng nếu diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những tổn thương tâm lý. Hành vi này cũng được xem là hành vi bạo lực.

Trong đó đặc biệt nâng cao ý thức về các biện pháp phòng ngừa, vì nếu phòng ngừa tốt các nguy cơ sẽ hạn chế và tránh được nhiều sự việc đáng tiếc. Song song với đó báo cáo viên đã đưa ra những ví dụ, những sự vụ thực tế sinh động từ đó người dân tham dự hiểu hơn về nội dung 2 bộ luật trên.

 

Ông Phạm Đình Đức- báo cáo viên tại buổi tuyên truyền

IMG_20191029_083858359.jpg
 Cán bộ , người dân dự buổi tuyên truyền

Qua buổi tuyên truyền thông sẽ nâng cao việc phòng chống bạo lực gia đình, chống mua bán người, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội an toàn, lành mạnh hơn.

Q.Hà​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.