Định Quán - Xã Phú Ngọc : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Ngọc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Ngọc huyện Định Quán
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã lần thứ XII nhiệm kỳ (2016-2021) Cập nhật10-07-2019 02:33
Hội phụ nữ quản lý 10 tổ TK&VV với tổng số dư nợ 10 tỷ đồng/ 464 thành viên, đến nay không còn nợ quán hạn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Ngọc tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện Hội LHPN huyện; đ/c Nguyễn Xuân Hạnh - Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã; Đ/c Nguyễn Thị Thiện - Phó chủ tịch UBND xã; Đ/c Nguyễn Quốc Hoàng - Chủ tịch MTTQ xã; đại diện các ban ngành và đoàn thể xã; Bí thư chi bộ và cán bộ chi, tổ Hội 7 ấp trên địa bàn xã.


Toàn cảnh Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Sau gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, Hội đã tổ chức đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 02 Cuộc vận động rèn luyện  4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và  Xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện, hằng năm đều có tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện có 88% chị đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”. Duy trì 47 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với 911thành viên với số tiền huy động đến nay là:595.000.000đ nhằm giúp các chị em có điều kiện giải quyết những khó khăn trong cuộc sống.

Hội phụ nữ quản lý 10 tổ TK&VV với tổng số dư nợ 10 tỷ đồng/ 464 thành viên, đến nay không còn nợ quán hạn. Hội thường xuyên giám sát việc sử dụng vốn của các hộ vay thông qua các cuộc kiểm tra định kỳ. Qua đó cho thấy hầu hết các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hội đã phối hợp cán bộ LĐTBXH và UBND xã tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho nhân dân nói chung và hội viên, phụ nữ nói riêng làm việc tại các công ty may ở 117 Định Quán, Phú Cường, Tân Phú, Bàu Xéo và công ty xoài ở La Ngà ... có 660 lượt người trong đó lao động nữ đã có việc làm 301người, đạt tỷ lệ 100% so với lao động nữ có nhu cầu việc làm. Hội còn phối hợp mở 02 lớp đào tạo nghề lao động nông thôn ( lớp Kĩ thuật trồng cây có múi) với 67 học viên đạt 100% so với lao động nữ có nhu cầu tạo việc làm tại địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và biểu dương những kết quả nổi bật của công tác hội và phong trào phụ nữ xã trong giữa nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị từ nay đến cuối nhiệm kỳ, Hội LHPN xã Phú Ngọc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, chú trọng xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; thực hiện giám sát, phản biên xã hội; phát huy quyền làm chủ của HVPN, thực hiện bình đẳng giới, tạo điều kiện để HVPN được được tham gia vào các phong trào và hoạt động Hội, các hoạt động xã hội tại địa phương.

Tin ảnh: Điểm KHCN​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.