Định Quán - Xã Phú Ngọc : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Ngọc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Ngọc huyện Định Quán
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Triển khai phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên toàn xã Cập nhật02-07-2019 10:52
UBND xã Phú Ngọc đã tổ chức triển khai phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đến từng cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn xã.


Nhằm chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh, khống chế, dập tắt dịch bệnh khi mới phát hiện và còn ở diện hẹp. Sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo cho sản xuất chăn nuôi phát triển và ổn định kinh tế xã hội của xã. Hạn chế sự lây lan của mầm bệnh, ngăn chặn động vật nhiệm virus gây bệnh và ngăn chặn sự bộc phát thành dịch, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững.


Bên cạnh đó, tổ chức tốt tuyên truyền, phổ biến đến các hộ gia đình, cơ sở chăn nuôi lợn về tình hình, diễn biễn của dịch bệnh, sự nguy hiểm và con đường lây lan để người dân chủ động phòng dịch. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc 5 không (không giấu dịch; không mua bán; không giết mổ, mua bán lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý làm cám cho lợn), để hạn chế dịch lây lan sang địa bàn lân cận, xã đã lập chốt kiểm soát, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ; tổ chức thông báo, tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi và gia đình để có các biện pháp phòng tránh; cấp thuốc, phun tiêu độc khử trùng cho các hộ chưa có dịch; yêu cầu các hộ gia đình hạn chế cho người lạ vào khu chăn nuôi, không vận chuyển, buôn bán lợn ra vào địa bàn.

Quy định về mức hỗ trợ thiệt hại do bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Ban hành theo Quyết định 1706/QĐ-UBND ngày 05/6/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai). Hỗ trợ trực tiếp cho hộ chăn nuôi có lợn mắc bệnh, lợn chết do bệnh, lợn nghi mắc bệnh Dịch tả lợn Châu Phi buộc phải tiêu hủy đề phòng, chống dịch bệnh động vật. Cụ thể:

-      Đối với lợn con theo mẹ: 216.000 đồng/con.

-      Đối với lợn con cai sữa đến dưới 2 tháng tuổi: 375.000 đồng/con.

-      Đối với lợn thịt từ 2 - 4 tháng tuổi: 1.440.000 đồng/ con.

-      Đối với lợn thịt, lợn giống hậu bị từ trên 04 tháng tuổi: 2.160.000 đồng/con.

-      Đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, hỗ trợ (hỗ trợ 1,5 lần mức hỗ trợ lợn thịt): 3.240.000 đồng/con

Theo đó, UBND xã đã chỉ đạo Ban Văn hóa xã và Đài truyền thanh xã, MTTQ và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức, phương tiện khác nhau về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi để người chăn nuôi biết, phát hiện và trình báo với chính quyền địa phương. Thường xuyên tiêu độc khử trùng chuồng trại, không dấu dịch, không mua gia súc, sản phẩm gia súc mắc bệnh, không bán chạy gia súc mắc bệnh, không vận chuyển gia súc mắc bệnh ra khỏi vùng dịch, không vứt xác gia xúc bệnh. Tăng cường kiểm soát kinh doanh của các hộ kinh doanh thịt heo tại chợ Phú Ngọc./.

Tin ảnh: Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.