Định Quán - Xã Phú Ngọc : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Ngọc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Ngọc huyện Định Quán
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Hội nghị tuyên truyền Hiến pháp, pháp luật Cập nhật01-09-2017 03:44
Tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 nhằm khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong quản lý Nhà nước và đời sống xã hội; Giáo dục cán bộ, công chức, viên chức và người dân ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, ý thức bảo vệ pháp luật và thấy được lợi ích của việc chấp hành pháp luật.

Chiều ngày 28/8, tại Hội trường UBND xã Phú Ngọc đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Hiến pháp, pháp luật về dân sự, hình sự, nghĩa vụ quân sự cho các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các đoàn thể xã; các ông, bà tổ trưởng Tổ hòa giải, trưởng ban Công tác Mặt trận, Tổ trưởng các tổ dân phố trong toàn xã và nhân dân trên địa bàn xã.


Quang cảnh Hội nghị

Tuyên truyền Hiến pháp năm 2013 nhằm khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp, pháp luật trong quản lý Nhà nước và đời sống xã hội; Giáo dục cán bộ, công chức, viên chức và người dân ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật, ý thức bảo vệ pháp luật và thấy được lợi ích của việc chấp hành pháp luật. Hiến pháp mới có 11 Chương, 120 Điều, giảm 01 Chương, 27 Điều so với Hiến pháp năm 1992. Đây là bản Hiến pháp vừa kế thừa các giá trị to lớn của Hiến pháp các năm 1946, 1959, 1980 và năm 1992, vừa thể chế hóa các quan điểm, phương hướng phát triển đã được khẳng định trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. So với Hiến pháp năm 1992, bản Hiến pháp mới có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến, thể hiện sâu sắc, toàn diện sự đổi mới đồng bộ cả về kinh tế và chính trị; thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, do dân, vì dân, do Đảng lãnh đạo…

Hội nghị còn tuyên truyền Luật dân sự năm 2015 nhằm trang bị cho cán bộ công tác tại phường và các khu dân cư, tổ dân phố những kiến thức cơ bản về Bộ Luật Dân sự. Luật dân sự 2015 là bộ luật lớn, nhiều chương, điều, khoản điều chỉnh nhiều mối quan hệ khác nhau.

Qua buổi tuyên truyền, các đại biểu dự hội nghị có thể hiểu biết và nâng cao nhận thức về Hiến pháp, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành và thực thi Hiến pháp; hiểu được những khái niệm cơ bản được quy định trong luật dân sự như pháp nhân, cá nhân, quyền sở hữu, quyền chiếm hữu... được bố cục trong những phần nào, từ đó, các quy định của Hiến pháp được tôn trọng và nghiêm chỉnh chấp hành trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo động lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin ảnh: Điểm KHCN​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.