Định Quán - Xã Phú Ngọc : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Ngọc
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Ngọc huyện Định Quán
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Thực trạng công tác cải cách hành chính Cập nhật27-02-2017 11:50
Năm 2017, xã Phú Ngọc tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

​Cải cách hành chính là một sự thay đổi có kế hoạch, theo một mục tiêu nhất định, được xác định bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền; không làm thay đổi bản chất của hệ thống hành chính, mà chỉ làm cho hệ thống này trở nên hiệu quả hơn, phục vụ nhân dân được tốt hơn so với trước, chất lượng các thể chế quản lý nhà nước đồng bộ, khả thi, đi vào cuộc sống hơn, cơ chế hoạt động, chức năng, nhiệm vụ của bộ máy, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước sau khi tiến hành cải cách hành chính đạt hiệu quả, hiệu lực hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý kinh tế - xã hội của một quốc gia. Cải cách hành chính, tuỳ theo điều kiện của từng thời kỳ, giai đoạn của lịch sử, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, có thể được đặt ra những trọng tâm, trọng điểm khác nhau, hướng tới hoàn thiện một hoặc một số nội dung của nền hành chính, đó là tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức, thể chế pháp lý, hoặc tài chính công,…

Năm 2016, Công tác cải cách thủ tục hành chính được xã Phú Ngọc tập trung triển khai, thực hiện có hiệu quả. Việc xây dựng, tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật tuân thủ chặt chẽ. Các thủ tục hành chính được cải cách theo hướng đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo giảm thủ tục, giảm thời gian và giảm chi phí; hạn chế đi lại nhiều lần của người dân. Đáng chú ý việc thực hiện cái cách hành chính tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại được duy trì thực hiện tốt, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả trong năm qua, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận  4927 hồ sơ. Trong đó hồ sơ đã giải quyết đúng hạn chiếm tỷ lệ 99%.


Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính

Sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung ở một số vấn đề sau: Quán triệt và nhận thức rõ đây là vấn đề quan trọng, được thể hiện cụ thể trong các Nghị quyết của các đảng bộ, chi bộ, đồng thời triển khai thực hiện cùng với sự đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm, xử lý kịp thời, nghiêm minh những hành vi vi phạm pháp luật, sách nhiễu nhân dân, nhất là đối với cán bộ, đảng viên có chức, có quyền, kịp thời nêu gương, nhân rộng điển hình tốt.

Công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Lãnh đạo UBND các xã; Công chức phụ trách công tác cải cách hành chính và công chức phụ trách kiểm soát thủ tục hành chính cấp xã được tham dự lớp tập huấn đã được triển khai các nội dung chủ yếu của Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công tác kiểm soát thủ tục hành chính; hướng dẫn việc đánh giá chỉ số cải cách hành chính hàng năm của UBND cấp xã.

Năm 2017, xã Phú Ngọc tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo nghị định số 63/2010/NĐ- CP của thủ tướng chính phủ; thường xuyên rà soát cập nhật, bổ sung niêm yết công khai quy định, thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông…

Điểm KHCN​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.