Định Quán - Xã Phú Lợi : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Lợi
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Lợi huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức đánh giá nội dung đánh giá việc thực hiện các chính sách về VSCN, VSMT Việt Nam và để xuất giải pháp Cập nhật25-01-2024 04:15
Sáng ngày 25/01/2024, Cục Quản lý Môi trường y tế đã có buổi làm việc tại trạm y tế xã Phú Lợi về nội dung đánh giá việc thực hiện các chính sách về VSCN, VSMT Việt Nam và để xuất giải pháp. Tham gia buổi làm việc có đại diện Cục Quản lý Môi trường y tế, đồng chí Đặng Thị Duy Hiền – PCT UBND xã, đồng chí Phan Khắc Lộc – Trưởng Trạm y tế xã, đại diện lãnh đạo các trường học và Hội LHPN xã.

​            Nằm trong khuôn khổ thực hiện Dự án Rửa tay với xà phòng Vì một Việt Nam mạnh hợp tác giữa Cục Quản lý Môi trường y tế và Qũy Unilever Việt Nam, hangirshoe Cục Quản lý Môi trường y tế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe (sau đây gọi là Trung tâm CEHS) triển khai nhiệm vụ “Đánh giá việc thực hiện các chính sách về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, thực trạng điều kiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường Việt Nam và đề xuất giải pháp". Hoạt động điều tra, đánh giá sẽ được triển khai từ ngày 05/01/2024 đến ngày 31/03/2024 tại 6 tỉnh thuộc 6 vùng sinh thái của Việt Nam (Tuyên Quang, Thái Bình, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Đồng Nai và Trà Vinh).

Sáng ngày 25/01/2024, Cục Quản lý Môi trường y tế đã có buổi làm việc tại trạm y tế xã Phú Lợi về nội dung đánh giá việc thực hiện các chính sách về VSCN, VSMT Việt Nam và để xuất giải pháp. Tham gia buổi làm việc có đại diện Cục Quản lý Môi trường y tế, đồng chí Đặng Thị Duy Hiền – PCT UBND xã, đồng chí Phan Khắc Lộc – Trưởng Trạm y tế xã, đại diện lãnh đạo các trường học và Hội LHPN xã.

Cục Quản lý Môi trường y tế đã thực hiện thu thập thông tin dữ liệu từ năm 2018 đến năm 2022 về nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường tại Trạm y tế. Tại buổi làm việc đã có những trao đổi, thực hiện phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm các đối tượng liên quan về nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường như địa phương, trường học và Hội LHPN xã về việc thực hiện các chính sách về VSCN, VSMT Việt Nam. Đoàn đã đi thực tế kiểm tra các nội dung như Thực hiện bảng kiểm về nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường tại Hộ gia đình, Trường học, Trạm y tế của xã, phỏng vấn định lượng 36 hộ gia đình tại mỗi xã về nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Tổ chức đánh giá nội dung đánh giá việc thực hiện các chính sách về VSCN, VSMT Việt Nam và để xuất giải pháp


Các giải pháp đề xuất như đẩy mạnh tuyên truyền thông việc phát hành các tờ rơi, áp phích, phát động các phong trào thi đua tại nơi cộng đồng dân cư, đặc biệt phát huy vai trò gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nếp sống văn minh, từ đó khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mọi người, của cộng đồng tham gia giải quyết tốt các vấn đề vệ sinh liên quan tới sức khỏe, bảo đảm Phong trào được thực hiện một cách sâu rộng và bền vững, giúp người dân vùng nông thôn được sống trong môi trường trong lành và sạch sẽ hơn.

Bổ sung, lồng ghép nội dung giảng dạy về vệ sinh trong nhà trường cho phù hợp với từng cấp học; đẩy mạnh việc thông tin, giáo dục, truyền thông, giảng dạy lồng ghép kiến thức và tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh cho học sinh, sinh viên trong nhà trường để tạo thói quen thực hành các hành vi vệ sinh có lợi cho sức khỏe, góp phần xây dựng cộng đồng có nếp sống hợp vệ sinh, văn minh; hình thành, xây dựng và phát triển các phong trào học sinh, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh và nâng cao sức khỏe trong trường học và tại cộng đồng.

Tăng cường triển khai có hiệu quả các hoạt động thông tin, truyền thông về cải thiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn góp phần củng cố, nâng cao nhận thức và trách nhiệm thực hiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và sử dụng nước sạch nông thôn nhằm phòng chống dịch, bệnh và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tin ảnh

Hà My

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.