Nhìn chung việc thực hiện cải cách hành chính đã được
sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của UBND xã và
hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp trên nên đã đạt được kết quả khá tốt,
việc giải quyết và giao trả đúng hạn. Viêc nhân thức về cải cách hành chính,
công khai minh bạch, Quy chế dân chủ trong đội ngũ cán bộ, công chức được nâng
lên, do đó không có phản ánh của nhân dân về tác phong đạo đức, phong cách phục
vụ của cán bộ, công chức.
Công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo luôn có sự
tập trung, sâu sát, bảo đảm tính thống nhất, thực hiện tốt chế độ tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách để giải quyết
các vấn đề thuộc thẩm quyền. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được quan tâm,
duy trì thường xuyên. Công chức tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả của xã được bố trí đúng chuyên môn nghiệp vụ đảm bảo
công tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ chính xác, đúng quy định. Phòng tiếp nhận và
trả kết quả được bố trí rộng rãi, thuận tiện; cán bộ, công chức đều được công
khai họ tên, chức danh rõ ràng tạo thuận lợi cho người dân khi liên hệ công
việc, CBCC thực hiện nghiêm túc việc đeo thẻ công chức khi thi hành công vụ. Hàng tháng, quý, UBND xã tiến hành tự kiểm
tra tình hình, kết quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính tại Tổ một
cửa.Qua đó đánh giá hiệu quả hoạt động và rút ra những bài học kinh nghiệm,
khắc phục những hạn chế, tồn tại của hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.Góp
phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính đáp ứng được yêu cầu của nhân dân.
Các thủ tục hành chính, các mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính, các
khoản phí, lệ phí được niêm yết theo đúng quy định, đảm bảo công khai, rõ ràng và đầy đủ. UBND xã có hộp thư góp ý, công khai số điện thoại,
địa chỉ đường dây nóng của lãnh đạo UBND huyện, UBND xã và Thành viên Tổ kiểm
tra công vụ của huyện tại bảng thông tin của xã để nhân dân kịp thời phản ánh
cũng như đóng góp ý kiến. Công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả thực hiện tốt, mở sổ theo dõi
tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả và ghi chép đầy đủ các thông tin theo quy định, có
phiếu hẹn hồ sơ, đa số hồ sơ đều được giải quyết trong ngày, hạn chế hẹn dài ngày
nhưng vẫn đảm bảo giải quyết chính xác, đúng quy định của pháp luật, chất lượng giải quyết hồ
sơ ngày càng được nâng lên rõ rệt, giảm thiểu số lượng hồ sơ trễ hẹn.
Việc thực hiện cải cách hành chính luôn được quan tâm
chỉ đạo, các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả xã. Trong đó phân ra các lĩnh vực cụ thể như sau : Xây dựng nhà
ở: 07 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn. Hộ tịch,
chứng thực: 4.643 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn. Lĩnh vực Công an: 622 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn.
Bảo trợ xã hội: 85 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn. Lĩnh vực khiếu nại – Tố
cáo: 08 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn. Lĩnh vực đất đai theo cơ chế một
cửa: đã tiếp nhận 77 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn.Lĩnh vực Tôn giáo –
Dân tộc: 4.814 hồ sơ, giải quyết đạt 100% đúng hạn. Tổng số hồ sơ nhận giải quyết trong kỳ báo cáo là:
10.256 hồ sơ.
Phương hướng nhiệm vụ cải cách hành chính
năm 2017. Xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm 2017 và triển khai công tác
cải cách hành chính gắn với thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong toàn thể cán
bộ, công chức. Tổ chức kiểm soát thủ tục hành chính và niêm yết công khai các
thủ tục hành chính và các biểu mẫu theo quy định; công khai số điện thoại đường
dây nóng để tiếp nhận phản ánh của nhân dân. Cử công chức tham gia đầy đủ các
lớp bồi dưỡng do cấp trên tổ chức nhằm nâng cao chất lượng. Kiểm tra, quán
triệt CBCC chấp hành nghiêm quy chế làm việc của UBND xã đặc biệt là giờ giấc
làm việc, đeo thẻ công chức và không uống rượu bia trong thực thi công vụ và
buổi trưa các ngày làm việc.Tiếp tục triển khai cho CBCC học tập và làm theo tấm
gương đạo đức Hồ Chí Minh để rèn luyện đạo đức lối sống và tác phong làm việc,
phục vụ tận tình cho nhân dân.
Tin ảnh
Thảo Em