Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kịp thời giúp đỡ gia đình khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024: “Món quà trao đi - tình thương còn mãi” Cập nhật25-01-2024 02:49
Trong ngày 22/01/2024 vừa qua gia đình bà Quách Thị Liên ngụ tại Ấp 1, xã Phú Lập đã rất xúc động và vui mừng khi đón nhận được những phần quà vô cùng quý giá của các Mạnh thường quân trong và ngoài xã trao tặng.
​Hộ bà Quách Thị Liên có hoàn cảnh rất khó khăn khi chồng đã mất, gia đình bà có 03 người thì đều bị bệnh ung thư (bản thân bà và 2 người con), gia đình vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn vì phải lo tiền chạy chữa bệnh tật đeo bám, bản thân bà Liên đang được hưởng chế độ người khuyết tật nặng hàng tháng của Nhà nước; người con trai thì đang được hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ theo Danh mục bệnh hiểm nghèo.
Qua 01.jpg 
 Ông Bùi Tiến Lực và Cô giáo Bùi Thị Phượng tặng quà cho gia đình bà Liên
 

Khi biết tin gia đình bà Liên gặp khó khăn, nhất là vào những ngày cuối năm, giáp tết. Gia đình ông Bùi Tiến Lực (ngụ ấp 2, xã Phú Lập) và người con gái là Cô giáo Bùi Thị Phượng (Giáo viên Trường MN Phú Lập) đã đến thăm và tặng cho gia đình bà Liên 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

Chúng tôi được biết, Bản thân Ông Bùi Tiến Lực là Người có công với cách mạng, là một cán bộ xã đã nghĩ hưu; còn cô giáo Phượng là giáo viên mầm non hiện đang công tác tại trường MN Phú Lập. Ngoài phần quà 05 triệu đồng trao tặng cho gia đình bà Liên; Ông Lực và Cô Phượng còn ủng hộ thêm cho UB.MTTQ VN xã 10 phần quà (Mỗi phần trị giá 500.000đ) để trao cho những hộ gia đình già cả, neo đơn, khó khăn trên địa bàn. Tổng giá trị ủng hộ trong dịp này là: 10.000.000đ (mười triệu đồng).

Qua 02.jpg
Ông Nguyễn Quốc Điền, cô Bùi Thị Phượng tặng quà động viên gia đình

Trao đổi với chúng tôi, Ông Bùi Tiến Lực tâm sự: Trong những năm qua ông rất phấn khởi khi thấy nhiều đổi thay trên mảnh đất vùng quê Phú Lập, với chương trình xây dựng “Nông thôn mới nâng cao” trên địa bàn, đã góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương. Song, vẫn còn có những cảnh đời khó khăn, bất hạnh và cần được chung tay giúp đỡ của cộng đồng. Ông Lực và bà Phượng mong muốn mình luôn khoẻ mạnh để tiếp tục tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, động viên giúp đỡ nhiều người gặp khó khăn, hoạn nạn, giúp họ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn, vươn lên thoát nghèo.

Đây là một nghĩa cử vô cùng nhân văn, rất cần được nêu gương để nhân rộng lan toả ra cộng đồng xã hội./.

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.