Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chi trả dịch vụ môi trường rừng cho người dân xã Phú Lập Cập nhật27-11-2018 03:36
Ngày 22 tháng 11 năm 2018, UBND xã Phú Lập tổ chức chi trả dịch vụ môi trường rừng năm 2017 cho người dân trên địa bàn xã Phú Lập.

Hiện nay diện tích rừng tự nhiên giao cho các Nông lâm trường và các Ban quản lý rừng phòng hộ để quản lý bảo vệ và phát triển rừng là rất lớn. Tuy nhiên, theo phản ảnh của nhân dân và đi thực tế tại một số tiểu khu của Ban quản lý Rừng phòng hộ, thì BQL đã giao cho cá nhân phát triển và trồng rừng kinh tế.


Hệ sinh thái có vai trò hết sực quan trọng đối với đời sống con người thông qua việc cung cấp các dịch vụ, nhưng trên thực tế, những người bảo tồn, gìn giữ và phát triển các dịch vụ môi trường chưa được hưởng những lợi ích xứng đáng mà xã hội phải trả cho các nỗ lực của họ. Còn những người sử dụng các dịch vụ này chưa chi trả cho những dịch vụ mà họ được hưởng. Hậu quả là việc cung cấp và sử dụng dịch vụ môi trường đó không bền vững. Trong bối cảnh này, “Chi trả dịch vụ môi trường rừng” được xem là cơ chế nhằm thúc đẩy việc tạo ra và sử dụng các dịch vụ môi trường bằng cách kết nối người cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ. 

Được biết, đợt này sẽ cấp phát tiền hỗ trợ đất rừng năm 2017 cho 106 hộ với tổng kinh phí hỗ trợ 14.495.000đ. Chính sách chi trả DVMTR, giao đất giao rừng cho người dân hiện nay đang là một trong những động lực thúc đẩy người dân sống bằng nghề rừng, yên tâm với công việc hiện nay và càng phát triển bền vững.

Điểm Thông tin KHCN xã Phú Lập

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.