Tân Phú - Xã Phú lâm : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cảnh báo Tạo lập facebook giả mạo người nổi tiếng trên mạng xã hội để lừa đảo cho vay tín dụng đen Cập nhật01-06-2024 08:55
Trong tháng 3/2024, trong nước đã xảy ra nhiều hành vi lừa đảo trực tuyến chiếm đoạt tài sản với hành vi ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Theo đó, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo hành vi tạo lập facebook giả mạo người nổi tiếng trên mạng xã hội để lừa đảo cho vay tín dụng đen.

Các đối tượng này thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đạot tài sản trên mạng thông qua việc giả danh các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội làm dịch vụ cho vay tiền online, đối tượng đăng tải các hình ảnh bảng tính lãi suất, số tiền phải trả hàng tháng, bản hợp đồng cho vay tiền nhằm lấy lòng tin của người vay tiền.

15.png


Hình minh họa (nguồn cục an toàn thông tin)

 

Khi có người hỏi vay các đối tượng yêu cầu cung cấp hình ảnh CCCD, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, số tiền cần vay để chỉnh sửa hợp đồng vay tiền và chụp ảnh gửi cho khách. Nếu khách hàng đồng ý vay các đối tượng yêu cầu chuyển tiền cọc trước để chứng minh thu nhập tùy vào số tiền muốn vay. Sau đó yêu cầu nạn nhân đóng thêm các khoản phí khác như: tiền phí xác thực tài khoản, tiền chứng minh khả năng chi trả, mục đích nhằm chiếm đoạt tiền để chi tiêu cá nhân rồi chiếm đoạt và chặn liên lạc.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân nên tìm đến các tổ chức cho vay uy tín như ngân hàng hoặc các công ty tài chính hợp pháp; cảnh giác trước những quảng cáo mang tính lôi kéo. Tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc tài khoản ngân hàng trên các trang web hoặc ứng dụng không đáng tin cậy; không thực hiện giao dịch với các đối tượng không rõ danh tính. Tuyệt đối không tải hoặc vay tiền qua các ứng dụng di động không rõ nguồn gốc và hoạt động trái phép; không truy cập vào các đường link lạ để tránh bị lộ lọt thông tin, danh bạ và hình ảnh cá nhân trong điện thoại hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện các hoạt động vi phạm pháp luật. 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.