Tân Phú - Xã Phú lâm : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
KIẾM TRA VIỆC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VÀ THỰC HIỆN QUY ĐỊNH VỀ THẨM QUYỀN, TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU TRONG THỰC HIỆN CHỨC TRÁCH, NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO TẠI XÃ PHÚ LÂM Cập nhật30-01-2024 02:47
Thực hiện Quyết định số 750-QĐ/HU và Kế hoạch số 230-KH/HU ngày 29/8/2023 của Ban Thường vụ Huyện ủy, chiều ngày 31/10/2023, Đoàn công tác Huyện ủy do đồng chí Võ Chí Công làm trưởng đoàn đã thực hiện kiếm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Quyết định số 428-QĐ/TƯ ngày 30/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao tại Đảng ủy xã Phú Lâm.

Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Phú Lâm đã triển khai, quán triệt nội dung Ọuyết định số 428- QĐ/TU ngày 30/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến toàn thể cán bộ chủ chốt của xã nghiêm túc. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ bám sát nội dung Quyết định số 428-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tinh ủy, Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Các nhiệm vụ chính trị được triển khai thực hiện khá đồng bộ; kịp thời tháo gỡ, giải quyết những vấn đề phát sinh, khó khăn xảy ra ở địa phương; quan tâm kiện toàn, sắp xếp, củng cố đội ngủ cán bộ. Tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ trong thảo luận, quyết định những nội dung thuộc thẩm quyền; thường xuyên thực hiện tự phê bình và phê bình; quá trình kiểm điểm gắn trách nhiệm của của tập thể với trách nhiệm cua cá nhân. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Năm 2022, Đảng ủy đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt và vượt 49/53 chỉ tiêu theo Nghị quyết đề ra; Đảng bộ xã được Ban Thường vụ Huyện ủy đánh giá công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến 9 tháng đầu 2023, với 54 chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết của Đảng ủy xã đề ra, cơ bản đảm bảo tiến độ, trong đó, đạt và vượt 36/54 chỉ tiêu, 05 chỉ tiêu chưa đạt, 13 chỉ tiêu chưa đánh giá.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trên địa bàn xã vẫn còn một số hạn chế như: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 còn 04 chỉ tiêu không đạt so với Nghị quyết đề ra; tỷ lệ chi bộ trực thuộc và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt thấp (chi bộ đạt 77,77%, đảng viên đạt 81,57%). Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng năm 2023 còn một số hạn chế đó là: Tiến độ thi công các công trình giao thông trên địa bàn còn chậm; kết nạp quần chúng vào đảng đạt thấp so với chỉ tiêu Huyện ủy giao.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác của Huyện ủy kiến nghị Đảng ủy xã Phú Lâm rút kinh nghiệm về những hạn chế nêu trên và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:

1/- Có giải pháp khắc phục những hạn chế, thiếu sót thuộc về trách nhiệm của cá nhân; cùng với đồng chí Bí thư, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, thiếu sót của tập thế Đảng ủy; rà soát những chỉ tiêu, nhiệm vụ còn đạt thấp hoặc chưa hoàn thành so với Nghị quyết của Đảng ủy đề ra để kiểm tra, giám sát đối với đảng viên phụ trách lĩnh vực; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết của Huyện ủy giao và Nghị quyết của Đảng ủy đề ra trong năm 2023.

2/- Tiếp tục thực hiện nghiêm Quyết định số 428-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xây dựng mối đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng bộ để làm hạt nhân, phát huy sức mạnh của tập thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo.

3/- Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phụ trách địa bàn, nhiệm vụ cụ thể để khắc phục những hạn chế và hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết; Duy trì chế độ sinh hoạt Đảng ủy, chế độ các hội nghị theo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ đề ra.

4/- Chi đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quá quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức góp phân xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức liêm chính, trách nhiệm, phục vụ nhân dân.

5/- Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi dua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-ỌĐ/TW của Bộ Chính trị, nhất là vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.