Tân Phú - Xã Phú lâm : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cải cách hành chính ở UBND xã Phú Lâm: Hướng tới “ Văn phòng không giấy” hay “ Văn phòng điện tử” Cập nhật07-09-2023 02:35
Với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực hoạt động, từ chỉ đạo, điều hành đến xử lý công việc... UBND xã Phú Lâm đã có những cải thiện trong khâu cải cách hành chính, hướng tới xây dựng “ Văn phòng không giấy” hay còn gọi là “ Văn phòng điện tử”.

Một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính là từ tháng 01/2021, UBND xã đã triển khai văn bản trên máy tính và thiết bị di động qua Zalo “ Văn Phòng không giấy” hay còn gọi là “ Văn phòng điện tử”. Mọi công văn đến đều được số hóa dưới dạng PDF, chuyển vào hệ thống nhóm Zalo văn phòng điện tử. UBND xã cũng yêu cầu CB. CNVC xã phải sử dụng văn phòng điện (trừ các văn bản mật).

Một số kết quả trong công tác cải cách hành chính của UBND xã (tính đến tháng 9/2023):

- Chuyển 100 % thư mời họp bằng bản giấy sang thư mời điện tử;

- Giảm 50 % số lượng Kế hoạch, báo cáo bằng văn bản giấy từ xã gửi về các ấp.

- Bỏ báo cáo hàng tháng, quý bằng văn bản giấy sang văn bản điện tử để gửi về văn phòng UBND để  báo cáo theo quy định.

Ông Đỗ Xuân Hòa – Chủ tịch UBND xã cho biết Hệ thống quản lý Văn bản điều hành (Vnptioffice)  đã góp phần làm thay đổi thói quen trong xử lý hành chính của UBND xã Phú Lâm. Các văn bản đi/đến đã được số hóa, xử lý trên môi trường mạng, từ đó giảm thời gian lưu chuyển văn bản, công văn giữa các đơn vị, đồng thời xóa bỏ các giới hạn về không gian, vị trí địa lý. Hệ thống này cũng cho phép xác định mức độ, thời gian hoàn thành công việc của các cá nhân, đơn vị được giao nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cả bộ máy. Đặc biệt, việc giải quyết công văn đi, công văn đến trên hệ thống Vnptioffice cũng đã giúp UBND xã tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm và chi phí bưu điện so với trước đây.

Tuy đã đạt được những thành quả nhất định nhưng việc đơn giản hóa chế độ báo cáo hiện nay mới chỉ là hình thức báo cáo (từ giấy sang điện tử), chưa có sự đột phá, cải cách về nội dung báo cáo; số lượng báo cáo chuyển sang thực hiện trên phầm mềm còn ít.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.