Tân Phú - Xã Phú lâm : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lâm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú giải ngân vốn vay tháng 10/2018 cho người dân trên địa bàn xã Phú Lâm. Cập nhật05-10-2018 07:17
Để giải quyết khó khăn về vốn để nhân dân nhất là những hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đầu tư phát triển sản xuất. Sáng ngày 05/10/2018, Tại Hội trường UBND xã Phú Lâm, Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú đã tổ chức giải ngân vốn vay tháng 10/2018 cho người dân trên địa bàn xã.

05-10-2018 2.jpg
 Người dân đến nhận tiền giải ngân từ Ngân hàng CSXH huyện
Tại buổi làm việc có bà Trần Thị Tuyết – Phó giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú, bà Hoàng Thị Quỳnh Trâm – Cán bộ tín dụng Ngân hàng CSXH huyện phụ trách đơn vị xã Phú Lâmcác thành viên tổ tín dụng của Ngân hàng CSXH huyện cùng đại diện các đơn vị ủy thác, các tổ trưởng tổ vay vốn  các đối tượng vay vốn trên địa bàn xã cũng có mặt đông đủ.

Đây là nguồn vốn cho vay đối với các đối tượng là hộ nghèo theo danh sách thụ hưởng được UBND huyện phê duyệt, vốn vay được Ngân hàng về giải ngân định kỳ hàng tháng tại trụ sở UBND các xã, thị trấn. Đa số các hộ vay vốn sau khi nhận tiền vay đã kịp thời đầu tư chuyển đổi ngành nghề như: Từ sản xuất nông nghiệp sang kinh doanh hàng hóa dịch vụ, vận tải hay đầu tư mua máy móc thiết bị, mua phân bón, giống cây trồng và vật nuôi…để mở rộng sản xuất. Qua đó, giúp bà con nông dân dần ổn định và cải thiện kinh tế gia đình, tạo công ăn việc làm góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo của xã nhà, đồng thời đưa Phú Lâm ngày một phát triển về mọi mặt.

Đánh giá về hiệu quả triển khai của các chương trình tín dụng, bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Giám đốc Ngân hàng CSXH chi nhánh huyện Tân Phú cho biết, thông qua hoạt động ủy thác từ tổ chức chính trị - xã hội, nguồn vốn cho vay của ngân hàng đã đến được với từng hộ dân, từng ấp, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn các xã, góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, cải thiện đời sống và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã giúp người dân trong tỉnh bám đất, bám làng, phát triển sản xuất và thay đổi cả nhận thức để vươn lên thoát nghèo, dựng xây cuộc sống mới. Nhờ đó, chất lượng tín dụng luôn được nâng lên, nợ quá hạn được kiểm soát. Chất lượng cho vay ủy thác của các hội, đoàn thể đều được nâng lên. Kết quả thu lãi trong thời gian qua tại các Tổ tiết kiệm và vay vốn do các hội, đoàn thể quản lý đều đạt kế hoạch đề ra.

Q.V – Phú Lâm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.