Định Quán - Xã Phú Hòa : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Hòa
Chào mừng bạn đã đến với trang thôn tin xã Phú Hòa- huyện Định Quán- tỉnh Đồng Nai

 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Trạm Y Tế xã đã tổ chức cho uống Vitamin A cho trẻ em từ 6-36 tháng tuồi. Cập nhật05-12-2020 09:51
Khi thiếu vitamin A, khả năng nhìn của mắt sẽ bị giảm, đặc biệt là vào lúc ánh sáng yếu

Ngày 07-08/12/2020, tại Trạm Y Tế xã Phú Hòa tổ chức cho trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi uống Vitamin A.

Tại ngày cho uống Vitamin A trưởng trạm y tế xã Phú Hòa bác sĩ Nguyễn Hữu Tài đã chỉ đạo cho nhân viên và cộng tác viên y tế của trạm về công tác phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn tổ chức tiêm chủng đính kèm công văn số 517/VSDTTƯ-TCQG của viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Lên kế hoạch cho trẻ uống Vitamin A thật phù hợp, thông báo các phụ huynh khi mang con trẻ đến Trạm Y Tế xã theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, tổ chức phân luồng và hướng dẫn cho mọi người khi tới Trạm Y Tế thực hiện theo đúng quy định, đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng và tập trung đông người.

Một số hình ảnh tại Trạm Y Tế ngày cho trẻ uống Vitamin A:

20201205_091451.jpg 

20201205_091517.jpg 


Vitamin A tham gia vào chức năng thị giác của mắt, giúp mắt có khả năng nhìn rõ trong điều kiện ánh sáng yếu. Khi thiếuVitamin A, khả năng nhìn của mắt sẽ bị giảm, đặc biệt là vào lúc ánh sáng yếu. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong quá trình tăng trưởng, giúp trẻ phát triển bình thường. Thiếu Vitamin A trẻ sẽ bị chậm lớn, còi cọc, suy dinh dưỡng. Vitamin A đóng vai trò tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Thiếu vitamin A làm giảm sức đề kháng của cơ thể trẻ với các loại bệnh, làm cơ thể dễ bị nhiễm trùng nặng, đặc biệt là các bệnh như sởi, viêm đường hô hấp, viêm tai giữa, tiêu chảy,... dẫn tới tăng nguy cơ tử vong ở trẻ nhỏ. Đặc biệt, Vitamin A còn làm tăng sức đề kháng của cơ thể trước các bệnh nhiễm khuẩn khác như uốn ván, lao và hỗ trợ phòng ngừa ung thư hiệu quả./.​

 


                               ​  Tin ảnh:  Hồng Minh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.