Định Quán - Xã Phú Cường : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Cường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Cường huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Phú Cường tổ chức tiêm chủng mở rộng Cập nhật13-11-2020 02:51
Tiêm chủng mở rộng là một chủ trương, chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và cũng là hoạt động trọng tâm của công tác y tế dự phòng tại địa phương. Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 11, trạm y tế xã Phú Cường tổ chức tiêm ngừa Vacxin cho trẻ em từ 01 đến 18 tháng tuổi và tiêm ngừa (VAT) uốn ván cho bà mẹ đang mang thai trên địa bàn xã.
 
 ​
Hình ảnh buổi tiêm chủng

​Tiêm chủng là một trong những biện pháp phòng bệnh một cách hữu hiệu nhất, từng bước giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh tật. Thời gian qua, công tác tiêm chủng mở rộng tại Trạm y tế xã Phú Cường đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đáng kể trong việc hạn chế tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ nhỏ và bà mẹ mang thai.

Tiêm chủng mở rộng cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi và phụ nữ mang thai, nhằm phòng ngừa các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Bạch hầu, uốn ván, ho gà, lao, bại liệt, viêm gan, sởi , viêm màng não…

Trong thời gian qua, công tác tiêm chủng trên địa bàn luôn được thực hiện tốt, đạt kế hoạch. Để đạt được kết quả tiêm chủng tích cực, góp phần đáng kể trong việc hạn chế tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ nhỏ và bà mẹ mang thai. Trạm y tế xã đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, từng bước nâng cao nhận thức người dân bằng nhiều hình thức khác nhau như: Gửi giấy mời đến các gia đình có con em trong độ tuổi tiêm chủng, thông báo danh sách tên các cháu bé và tên của mẹ các cháu cho cộng tác viên nắm để đến tận nhà nhắc nhở trước ngày tiêm chủng 01 ngày, từ đó, các gia đình luôn có điều kiện thuận lợi để bố trí thời gian, sắp xếp công việc để đưa các cháu đi tiêm ngừa đầy đủ và đúng thời gian quy định../.

        TTTĐT xã Phú Cường​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.