Định Quán - Xã Phú Cường : noi-dung-tin Định Quán - Xã Phú Cường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Phú Cường huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y Tế xã Phú Cường tiêm chủng định kỳ cho trẻ em Cập nhật10-04-2019 10:35
Thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia và tiêm chủng định kỳ hàng tháng cho trẻ em từ 0 đến 18 tháng tuổi. Từ ngày 05 đến 09 tháng 4/2019, Trạm Y tế xã Phú Cường tổ chức tiêm ngừa Vacxin cho trẻ em từ 0 đến 18 tháng tuổi và tiêm ngừa uốn ván cho bà mẹ đang mang thai trên địa bàn xã.
 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động và sự nhận thức của các bà mẹ về tầm quan trọng trong việc tiêm chủng ngừa bệnh là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả, nên từ sáng sớm các bà mẹ có con nhỏ trên địa bàn đã đưa các con em của mình đến tại Trạm Y tế xã để tiêm chủng cho trẻ.

Tiêm chủng cho trẻ em tại trạm y tế xã 

Vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng là: bệnh Lao, Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm não nhật bản và  bệnh sởi. Để chiến dịch đạt hiệu quả, hàng tháng trạm y tế xã đã xây dựng kế hoạch, xác định số lượng trẻ em được tiêm chủng và chuẩn bị đúng cơ số thuốc tương ứng với độ tuổi của từng cháu. Trạm Y Tế xã đã chủ động phối hợp với Đài truyền thanh xã làm tốt công tác tuyên truyền vận động và sự nhận thức của các bà mẹ về tầm quan trọng trong việc tiêm chủng ngừa bệnh là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

Nhằm đảm bảo tất cả các bà mẹ và các trẻ trong độ tuổi tiêm chủng đều được tiểm phòng đầy đủ, Trạm Y tế  xã Phú Cường đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã, vận động, giáo dục sức khoẻ đến mọi người dân trong cộng đồng, đồng thời, nhằm duy trì, giữ vững tỷ lệ trẻ em tiêm chủng và cố gắng đạt tỷ lệ 100%  số trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm ngừa Vacxin, từng bước giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em theo chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia./.

          Ngọc Thuận

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.