Tân Phú - Xã Núi Tượng : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Núi Tượng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Mưa nhiều gây thiệt hại về hoa màu trên địa bàn xã Núi Tượng Cập nhật18-06-2019 08:21
Từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 6 trên địa bàn xã Núi Tượng xảy ra mưa nhiều gây ngập lụt, hư hại hoa màu tổng thiệt hại hơn trăm triệu đồng.

Từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 6 trên địa bàn xã Núi Tượng xảy ra mưa liên tục trên địa bàn xã Núi Tượng gây ra không ít khó khăn cho người dân giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn do nhiều đoạn đường đất đang trong giai đoạn hạ nền để thi công đổ bê tông đã lầy lội gây khó khăn cho các em nhỏ đến trường.

Mùa màng thu hoạch như cạo cao su, thu hoạch hoa màu cũng gặp muôn vàn khó khăn. Trên địa bàn xã thiện hại nặng nề nhất là ấp 4, cụ thể là bị ngập úng hơn 15hecta lúa mới gieo xạ, 10hecta cây ăn trái và hoa màu, tổng thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ông Trương Hồng Thảo ấp 3  cho biết hiện tại gia đình ông 1 hecta hoa màu như bầu, bí, mướp đang thu hoạch, vài ngày nay mưa nhiều công thêm có gió lốc đã sập luôn cả giàn hecta hoa màu, tổng thiệt hại hàng chục triệu đồng.

14.jpg


Ông Đào Quang Nguyên ấp 4 Hiện tại có 0,5 ha Bí bị ngập úng dẫn tới vàng lá thối gốc và nhiều hộ dân khác cũng bị thiệt hại lớn

Hiện nay mùa mưa đã đến việc chuẩn bị đối phó với mưa lũ là rất cần thiết. người dân nên phòng chống ngay từ bây giờ, khơi thông nguồn nước, khi có mưa báo phải di dời tài sản và người ra khỏi đó ngay, khi giông ra bà con đang làm trên các cánh đồng ấp 3, ấp 4 phải về nhà ngay đề phòng sét đánh. các ấp khai thông các kênh tiêu nước đề phòng ngập cục bộ.

Các cấp lãnh đạo xã thường xuyên cập nhật thông tin mưa bão để kip thời thông báo cho người dân  trên loa truyền thanh xã phát liên tục lên loa để bà con biết mùa mưa bão nhiều diễn biến bất thường như thế nào để kịp thời phòng tránh, tránh hiệt hại đáng tiếc xảy ra..

Điểm thông tin KHCN xã Núi Tượng.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.