Tân Phú - Xã Núi Tượng : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Núi Tượng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chuyển đổi cây trồng cây lúa dần mất chổ đứng Cập nhật27-04-2019 06:45
Cây lúa là cây lương thực chủ lực là loại cây được trồng rộng rãi kháp nước, xã Núi tượng cũng không ngoại lệ, là địa phương có 3 cánh đồng lớn cánh đồng ấp 1, ấp 2 và ấp 4 chuyên trồng lúa nước nhưng 2 năm trở lại đây diện tích lúa nước ngày càng giảm do một số cây ăn trái đang lên ngôi.


Xã Núi Tượng là xã có diện tích đồng bằng ven chân đồi và ven sông chiếm diện tích khoảng 30% các cánh đồng chủ yếu tập trung ở 3 ấp cánh đồng ấp 1, ấp 2 và ấp 4 ba cánh đồng này là vụa lúa lớn của xã, nhưng 2 năm trở lại đây tình diện tích trồng cây lúa trên địa bàn giảm hẳn từ 300ha nay còn khoảng gần 200ha nguyên nhân chủ yếu là sự lên của cây ăn trái. Hiện nay nhiều hộ dân khu vực ấp 1 mạnh tay san lấp, múc máng, đổ thêm đất lên các ruộng lúa để nâng cao mặt đất lên để chuyển đổi sang trồng cây ăn trái có múi, như quýt , bưởi , cam, mít …. Bởi một phần các loại trái cây này hiện nay trên thị trường giá đang rất cao nên bà con sẵn sàng chi lớn để đầu tư đó là nguyên nhân đầu tiên . Nguyên nhân thứ 2 cây lúa mất chổ đứng một phần nữa là do giá cả không được cao, canh tác vất vả, nhiều loại bệnh hoành hành dễ mất trắng.

lua 3.JPG

diện tích lúa bị bỏ hoang

Anh Nguyễn Văn Bảy một người dân ấp 1 cho biết tôi có 2ha ruộng trồng lúa mỗi vụ thu hoạch xong tôi trừ tất cả chi phí còn dư lại được 27 triệu đồng tính ra không ăn thua. Anh Lê Thành Tâm người dân ấp 1 cho biết anh có 1ha đất lúa anh san lấp và đổ thêm đất trồng toàn bộ được 200 cây quýt năm nay anh mới cắt bói mỗi cây quýt anh lấy 100kg trái mỗi kg quýt có giá là 20 nghìn đồng khi thu hoạch xong trừ hết chi phí anh còn lãi được 300 triệu đồng. qua đó cho thấy được giá trị thu nhập cao từ cây ăn trái và sự mất dần chổ đứng của cây lúa. Hiện nay người dân đang thi nhau san lấp đổ thêm đất để trồng cây ăn trái chính quyền địa phương cần phải có biện pháp để giải quyết sự biến đổi về bề mặt diện tích đất để tránh ảnh hưởng về sau.

Điểm thông tin KHCN xã​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.