Tân Phú - Xã Núi Tượng : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Núi Tượng
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình thu hoạch điều trên địa bàn xã Núi Tượng Cập nhật22-02-2019 06:51
Núi Tượng là xã có diện tích trồng cây công nghiệp lâu năm như tiêu, điều, cao su… lớn chiếm 50% diện tích đất tự nhiên trên địa bàn xã, hiện nay bà con trên địa bàn xã hồ hởi vào mùa thu hoạch điều.

Núi tượng là xã có diện tích trồng cây điều cực lớn hầu như phân bổ khắp trên địa bàn xã, đây là cây thích hợp với thổ nhưỡng trên địa bàn, là cây được đưa vào làm cây xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn và hiện nay bà con trên địa bàn xã hồ hởi vào mùa thu hoạch điều. cây điều là cây dễ trồng không kén chọn đất, bất cứ địa hình nhất là đồi núi thấp, đặc biệt là ít chăm sóc. 

16_05_36_nh_thu_hoch_dieu_nfez.jpg


Hiện nay đang vào mùa thu hoạch điều nhiều bà con rất hồ hởi , chị Phùng Thị Lượng một người dân trồng điều tại ấp 1 cho biết điều năm nay được mùa nhưng giá cả thì xuống không bằng mọi năm, chị chia sẽ thêm hiện tại chị có 2ha chị thu từ đầu mùa tới giờ đạt được 2,5 tấn giá trung bình là 25 nghìn đồng trên 1kg thấp hơn so với năm trước từ 8 đến 10 nghìn/1kg. Anh Nguyễn Văn Bảy một người dân trồng điều lâu năm tại ấp 2 cho biết anh hiện có 5 ha từ đầu mùa tới anh đã thu được hơn 7 tấn anh chia sẽ thêm 3 năm trước mất mùa 5ha anh chỉ thu được 5 tấn thôi nhưng năm nay đạt lắm kết thúc mùa khả năng được khoảng trên 10 tấn nhưng giá cả thấp hơn so với mọi năm. 

dak-nong-he-luy-trong-dieu-theo-phong-trao.jpg


Anh chia sẽ thêm giá cả bấp bênh được mùa mất giá đó là chuyện thường xuyên xảy ra không chỉ với cây điều mong chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ giá cho bà con vì đây là cây xem là xóa đói giảm nghèo bên vững. tình hình chung trên địa bàn xã năm nay vụ điều được mùa chỉ một số ít mất mùa do bị sương muối , giá cả cũng tương đối thấp hơn so với mọi năm. Bà con được mùa nhưng cũng không được vui do giá cả bấp bênh, mong chính quyền các cấp vào cuộc để bà con không rơi vào cảnh được mùa mất giá.

Điểm thông tin KHCN xã Núi Tượng​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.