Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Một số nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong công tác xây dựng Đảng năm 2022 Cập nhật27-09-2022 09:25
- Tập trung tổ chức triển khai, quán triệt học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Một số nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong công tác xây dựng Đảng năm 2022

1. Về nhiệm vụ

- Tập trung tổ chức triển khai, quán triệt học tập các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao vai trò trách nhiệm của tập thể BCH Đảng bộ, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể trong xã và các chi tổ hội các ấp với phương châm: “Lấy hộ gia đình là hạt nhân, cán bộ xã lấy địa bàn dân cư là nơi hoạt động” trong thực hiện xây dựng NTM nâng cao.

- Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh đủ sức hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 mà Nghị quyết Đảng ủy xã đã đề ra.

- Rà soát đội ngũ cán bộ, bổ sung quy hoạch và chuẩn bị các bước làm công tác nhân sự Ban Chấp hành.

- Lãnh đạo, chỉ đạo đại hội các chi bộ, bầu cử trưởng ấp theo quy định.

            2. Một số giải pháp cụ thể:

             - Công tác chính trị tư tưởng:

             + Tiếp tục đổi mới phương pháp triển khai, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

+ Làm tốt công tác lãnh đạo, công tác chính trị tư tưởng, giáo dục về tính tiên phong gương mẫu, ý thức trách nhiệm phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ công chức, đảng viên, thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đảng viên, qua đó kịp thời khắc phục những thiếu sót; tránh để cán bộ, công chức, đảng viên vi phạm kỷ luật.

             + Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận báo cáo viên, tuyên truyền viên

             + Tiếp tục thực hiện có hiệu quả NQ số 22-NQ/TW của BCH TW(khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên,…nhất là nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi bộ trực thuộc; tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định 101-QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quyết định số 1142-QĐ/TU ngày 26/4/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (điều chỉnh, bổ sung).

             - Công tác tổ chức cán bộ:

+ Tiếp tục xây dựng củng cố về tổ chức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết thống nhất trong Đảng. Phát huy dân chủ, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong nội bộ Đảng.

            + Tiếp tục triển khai, quán triệt đầy đủ chặt chẽ các quy định của Đảng về công tác quản lý đánh giá cán bộ. Tích cực xây dựng đội ngũ cán bộ từ xã tới ấp, các ngành các bộ phận. Thực hiện nghiêm chế độ, thủ tục quy chế quản lý cán bộ, đảng viên, kỷ luật phát ngôn, bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước, kiên quyết xử lý những phần tử cơ  hội tham nhũng, thoái hóa, biến chất theo đúng quy định của Đảng.

+ Rà soát, củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ không chuyên trách, cán bộ khu ấp, tổ ANND theo tinh thần NQ số 77/NQ-HĐND và NQ số 78/NQ-HĐND tỉnh Đồng Nai, Hướng dẫn số 4284/UBND-KGVX và phương án sắp xếp đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở ấp kiêm nhiệm các chức danh phù hợp với điều kiện tình hình thực tế tại địa phương.

            - Công tác kiểm tra giám sát:

            Tiếp tục triển khai Quy định số 30-QĐ/TW, quy định thi hành chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019 trong đó chú trọng kiểm tra, giám sát những lĩnh vực dễ xảy ra sai phạm.

            - Đối mới phương thức lãnh đạo của Đảng:

            Tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của BCH Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, bảo đảm sự lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tập trung quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm trước, đồng thời chỉ đạo tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý theo hướng dẫn số 04-HD/ĐU của Đảng ủy xã, hướng dẫn nội dung, phương pháp sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ trực thuộc.

+ Lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể xã và các ấp xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao; đồng thời chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể (đặc biệt đối với các chi hội đoàn thể của 04 ấp).

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.