Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa : Nội dung - Nông thôn mới Cẩm Mỹ - Xã Nhân Nghĩa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Nhân Nghĩa huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Phụ nữ Đồng Nai sáng tạo trong khởi nghiệp Cập nhật03-12-2021 09:32
Thực hiện Quyết định 939/QĐ-CP của Chính phủ phê duyệt Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 (gọi tắt là Đề án 939) trong các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Đồng Nai, trong những năm qua, bên cạnh nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Đề án 939 trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2025, Hội LHPN tỉnh đã chủ trì tổ chức được nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

 

Nhiều hoạt động cho phụ nữ khởi nghiệp 

Tiếp tục thực hiện đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành cùng các hội viên phụ nữ trên con đường khởi nghiệp. Nổi bật là chương trình Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp; tập huấn kiến thức khởi nghiệp; các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng/dự án khởi nghiệp mỗi xã một sản phẩm; hoạt động giúp vốn cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp…Đặc biệt, đến cuối năm 2020, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã hỗ trợ gần 1 ngàn trường hợp phụ nữ khởi nghiệp với tổng số tiền gần 28 tỷ đồng…

Trong đó, Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp được tổ chức mỗi năm một lần với nhiều hoạt động. Cụ thể, như tại Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019, Hội LHPN tỉnh đã bố trí để hội viên phụ nữ trưng bày 30 gian hàng sản phẩm do phụ nữ làm; ký kết thỏa thuận hợp tác với ngân hàng nhằm tạo điều kiện để hội viên dễ dàng tiếp cận với các gói vay ưu đãi.

Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh cũng đã tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo; mời chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi khởi nghiệp, cách thức vượt qua khó khăn để khởi nghiệp thành công… góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Nhằm hỗ trợ hội viên trong quá trình khởi nghiệp, cuối năm 2019, Hội LHPN tỉnh và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã phối hợp tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai. Ngoài mục đích kết nối những phụ nữ khởi nghiệp, Câu lạc bộ còn là diễn đàn để chị em trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về các lớp tập huấn khởi nghiệp. CLB cũng là kênh để phụ nữ giới thiệu các sản phẩm mà mình đang sản xuất hoặc kinh doanh.


Bên cạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về khởi nghiệp, hỗ trợ vốn để phát triển kinh doanh, khởi sự doanh nghiệp, Hội LHPN ở cơ sở còn kết nối mở các lớp dạy nghề, tập huấn cho hội viên hội phụ nữ các cấp.

Bà Bùi Thị Hạnh, Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết, nhu cầu khởi nghiệp của chị em phụ nữ trong toàn tỉnh rất lớn, trong khi mỗi năm Hội LHPN tỉnh chỉ tổ chức được 11 lớp tập huấn cho 11 huyện, thành phố, với thời gian mỗi đợt là 1 ngày, do đó chưa truyền tải cụ thể đầy đủ được các kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp cụ thể. Đặc biệt, khó khăn nhất cho chị em phụ nữ khi bắt tay vào khởi nghiệp là việc lập kế hoạch kinh doanh sao cho bài bản, khoa học, hiệu quả. Nhiều chị em có ý tưởng, mong muốn khởi ngiệp, tuy nhiên khi bắt tay vào thực hiện thì không biết bắt đầu từ đâu và cần lập kế hoạch kinh doanh như thế nào.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ và Tổ Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngày 21/9 vừa qua, bà Bùi Thị Hạnh bày tỏ mong muốn, Hội LHPN tỉnh và Sở cùng phối hợp tăng cường thực hiện công tác đào tạo tập huấn, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn cơ bản cũng như đào tạo chuyên sâu phù hợp hơn cho từng nhóm đối tượng, phối hợp đẩy mạnh truyền thông để lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần khởi nghiệp.

Trong những năm qua Hội phụ nữ tỉnh đã tổ chức được Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp; Tổ chức các lớp tập huấn kiến thức khởi nghiệp; các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng/dự án khởi nghiệp mỗi xã một sản phẩm, thành lập Câu lạc bộ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…Đó là những hoạt động thiết thực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của chị em phụ nữ. Do vậy, việc duy trì và phát triển các hoạt động này trong thời gian tới là cần thiết. Ngoài ra, để hoạt động khởi nghiệp của Hội Liên hiệp phụ nữ đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ để gắn kết hoạt động khởi nghiệp của phụ nữ vào hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh, ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ mong muốn nhận được sự quan tâm, phối hợp của Hội LHPN tỉnh, sớm nhận được kế hoạch hoạt động cụ thể của Hội để đưa vào chương trình khởi nghiệp chung của tỉnh cũng như những đề xuất cụ thể của Hội về những khó khăn, vướng mắc mà hội cần được hỗ trợ, qua đó lên kế hoạch, dự toán cụ thể cho hoạt động năm 2022 và thời gian sắp tới, tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu Đề án 939 đã đề ra là nâng cao nhận thức của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước về khởi nghiệp, thúc đẩy hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới đồng thời đóng góp chung vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai.

Thanh Hải 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.