Định Quán - Xã Ngọc Định : noi-dung-tin Định Quán - Xã Ngọc Định
Chào mừng quý vị đến với Website xã Ngọc Định huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Ngọc Định tổ chức tiêm vắc xin định kỳ cho trẻ Cập nhật08-12-2020 11:14
Tiêm phòng là một biện pháp thực tế nhất, hiệu quả nhất để phòng bệnh: Lao, viêm gan siêu vi B, Bạch hầu, Uốn ván, Ho gà, Bại liệt và Sởi là các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm được quy định phải tiêm ngừa sớm và đầy đủ, dựa theo từng thời điểm trong 5 tuổi đầu đời của trẻ.

Vừa qua, trong 3 ngày 5,6,7 tháng 12 năm 2020 trạm y tế xã Ngọc Định đã tổ chức tiêm ngừa vắc xin định kỳ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, đồng thời cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi uống Vitamin A.

Do tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp nên khi người nhà đưa trẻ đến tiêm phòng đều phải thực hiện công tác phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn…

Tại đây, trẻ sẽ được tiêm ngừa các loại vắc xin như: Lao, bại liệt, 5 trong 1, sởi, rubila, ho gà, bạch hầu mũi 4, viêm não Nhật Bản….Tùy theo vào từng độ tuổi của trẻ, sẽ được tiêm các mũi vắc xin khác nhau. 


Hình ảnh tại buổi tiêm phòng Vắc xin cho trẻ

Việc tiêm phòng cho trẻ luôn luôn là cần thiết, vì những lợi ích to lớn trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ, những phản ứng tạm thời của 1 số trường hợp không gây nguy hại cho trẻ, và cũng không làm giảm tác dụng phòng bệnh của việc tiêm phòng, phản ứng sau tiêm thường là nhẹ như sưng, đau tại chỗ và có thể có sốt nhẹ. Theo WHO, phản ứng sốc phản vệ rất hiếm gặp, khoảng dưới 1 phần triệu trẻ được tiêm. Chống chỉ định tiêm vắc xin cho trẻ có tiền sử dị ứng với thành phần của vắc xin, trẻ đang sốt cao và bệnh tiến triển, trẻ có suy giảm miễn dịch. Do đó, trước khi cho trẻ tiêm phòng, bà mẹ nên báo cho nhân viên tiêm phòng biết về tình trạng sức khỏe trước đây và hiện nay của trẻ, để nhân viên y tế cân nhắc trước khi tiêm phòng và có thể hoãn lại ngày tiêm nếu cần thiết.

Sau khi tiêm, trẻ được lưu lại ít nhất 30 phút tại trạm y tế để theo dõi phản ứng của trẻ với vắc xin dưới sự giám sát trực tiếp của cán bộ chuyên môn. Đồng thời, hướng dẫn phụ huynh chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm chủng tại gia đình./.

Tin ảnh: Lê Thị Nở

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.