Định Quán - Xã Ngọc Định : noi-dung-tin Định Quán - Xã Ngọc Định
Chào mừng quý vị đến với Website xã Ngọc Định huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Dịch tả heo Châu Phi lây lan rộng gần hết địa bàn xã Ngọc Định Cập nhật18-10-2019 08:31
Theo báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi xã Ngọc Định, tính đến cuối ngày 18/10/2019, toàn xã có 40 hộ chăn nuôi thuộc 04 ấp xuất hiện dịch tả heo Châu Phi, số heo phải tiêu hủy là 1.779 con với 109.083,5kg. Hiện chỉ còn ấp Hòa Thuận là chưa ghi nhận xảy ra dịch tả heo Châu Phi.

Theo thống kê trên địa bàn hiện có 172 hộ chăn nuôi heo nhỏ lẻ với tổng số khoảng hơn 10.000 con và có 07 trại chăn nuôi heo với quy mô đàn là 7.445 con.

Ngay từ khi chưa xảy ra dịch bệnh, UBND xã đã cấp phát 02 đợt với 11,7 tấn vôi bột miễn phí cho các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn. Đến khi phát hiện ổ dịch đầu tiên tại ấp Hòa Trung, BCĐ phòng chống dịch đã phun thuốc sát trùng ngăn chặn vùng dịch. Đồng thời xử lý tiêu hủy bằng phương pháp chôn lắp theo đúng theo đúng Hướng dẫn số 4178/HD-BNN-TY của Bộ NN&PTNT..và tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ chuồng trại xung quanh khu vực xảy ra dịch, lập các chốt kiểm dịch, rà soát tạm thời để ngăn chặn việc vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo ra vào vùng có dịch để tránh lây lan diện rộng khuyến cáo người chăn nuôi cần kiên trì các biện pháp phòng dịch, tăng cường theo dõi đàn lợn, tiếp tục áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi và không tái đàn… tuyên truyền cơ sở chăn nuôi chưa có dịch cần tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra, giám sát, thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng liên tục người, phương tiện ra vào hàng ngày, hạn chế xuất chuồng đàn lợn, xử lý triệt để chất thải, nước thải trong quá trình giết mổ để tránh phát tán dịch bệnh ra môi trường.

 


 Hình ảnh tiêu hủy heo do dịch tả Châu phi

Mặc dù BCĐ phòng chống dịch tả heo Châu Phi xã đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn heo bệnh chết và có dấu hiệu tiếp tục lây lan. Tính đến cuối ngày 18/10/2019, toàn xã có 40 hộ chăn nuôi thuộc 04 ấp xuất hiện dịch tả heo Châu Phi số heo phải tiêu hủy 1.779 con với 109.083,5kg.​

Tin ảnh: Lê Thị Nở

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.