Nhơn Trạch - Xã Long Tân : noi-dung-tin Nhơn Trạch  - Xã Long Tân
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
bài tuyên truyền về dịch vu công trực tuyến Cập nhật01-11-2022 10:51
Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và tổ chức, góp phần làm giảm áp lực giấy tờ công việc lên chính các cơ quan quản lý nhà nước.

Trước hết chúng ta cần phải hiểu một số khái niệm cơ bản sau:

1. Dịch vụ hành chính công là: những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục tiêu lợi nhuận, do cơ quan nhà nước (hoặc tổ chức, doanh nghiệp được ủy quyền) có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý.

2. Dịch vụ công trực tuyến là: dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

3. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

4. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

5. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

6. Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép:

- Người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.

- Người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) qua dịch vụ Bưu chính công ích khi nhận kết quả tại nhà. Việc trả kết quả có thể được thực hiện tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích đến người sử dụng (theo yêu cầu của tổ chức, công dân).

Khi tổ chức, công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 lĩnh vực Tư pháp nói riêng và các dịch vụ công trực tuyến khác sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân.

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến.

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

7. Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến các lĩnh vực trên địa bàn

(Truy cập website: https://dichvucong.dongnai.gov.vn để biết thêm chi tiết)

BƯỚC 1: TÌM KIẾM THÔNG TIN THỦ TỤC

ØVào mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

ØNhập tên thủ tục hoặc từ khóa liên quan và nhấn Tìm kiếm.

Ví dụ: đăng ký thủ tục làm giấy khai sinh, có thể nhập tên thủ tục hoặc từ khóa "khai sinh", sau đó nhấn nút Tìm kiếm.

ØNhấp chọn vào tên thủ tục để xem các thông tin liên quan và tải về biểu mẫu đính kèm (nếu có).

BƯỚC 2: NỘP HỒ SƠ QUA MẠNG

ØChọn vào mục Tạo tài khoản.

ØĐiền các thông tin cá nhân theo yêu cầu, sau đó nhấn nút GHI LẠI.

ØSau khi tạo tài khoản thành công, Công dân/Doanh nghiệp ​sẽ nhận được thư điện tử được gửi từ hệ thống như sau:

ØĐăng nhập vào hệ thống với mật khẩu mặc định trong nội dung thư điện tử vừa nhận.

ØChọn dịch vụ công mức độ 3 hoặc dịch vụ công mức độ 4 rồi nhấn vào nút Tìm kiếm tại mục THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.

ØChọn thủ tục và nhấn vào nút Đăng ký.

ØSau đó, điền đầy đủ thông tin và đính kèm tập tin biểu mẫu rồi nhấn vào nút Đăng ký để tiến hành nộp một bộ hồ sơ qua mạng.

ØSau khi đăng ký, Công dân/Doanh nghiệp nhận được thông báo đã đăng ký thành công hồ sơ.

BƯỚC 3: Theo dõi tình trạng hồ sơ

ØĐăng nhập vào hệ thống và chọn mục QUẢN LÝ HỒ SƠ để xem thông tin, trạng thái hồ sơ được cập nhật trực tiếp.

ØHệ thống sẽ tự động gửi thông báo thời gian hẹn trả để nhận kết quả hoàn thành qua địa chỉ thư điện tử của Công dân/Doanh nghiệp.

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter