Nhơn Trạch - Xã Long Tân : noi-dung-tin Nhơn Trạch  - Xã Long Tân
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tin kiểm tra, thẩm định, xét công nhận xã Nông thôn mới nâng cao xã Long Tân năm 2020 Cập nhật16-07-2020 10:18
Sáng ngày 03/07/2020 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai đã tiến hành làm việc thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế để xét, công nhận xã Long Tân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

​        Thực hiện theo văn bản số 86/VPĐP-TĐ ngày 26/06/2020 của Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh về việc tổ chức thẩm định hồ sơ,  khảo sát thực tế đề nghị xét, công nhận xã Long Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020. Sáng ngày 03/07/2020 Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai đã tiến hành làm việc thẩm định hồ sơ, khảo sát thực tế để xét, công nhận xã Long Tân đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Tham dự buổi thẩm định về phía tỉnh Đồng Nai có ông Lê Văn Gọi-P.Giám đốc Sở Nông nghiệp  làm trưởng đoàn các thành viên gồm đại diện các sở ban ngành phụ trách các tiêu chí gồm Sở Văn hóa, Sở Nông Nghiệp, Sở Tài nguyên –Môi trường, Sở Giao thông. Về phía Huyện Nhơn Trạch có Bà Nguyễn Thị Giang Hương-PCT.UBND huyện, ông Lê Văn Nhân-Trưởng phòng Kinh tế huyện Nhơn Trạch cùng các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạ, phụ trách tiêu chí thuộc văn phòng điều phối huyện, lãnh đạo UBND xã Long Tân các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo, phụ trách các tiêu chí của xã cùng tham dư đầy đủ.

            Đoàn thẩm định của tỉnh làm việc trên cở sở khảo sát thực tế  một số tiêu chí như Văn hóa, Giao thông, môi trường và thẩm định hồ sơ minh chứng của 19 tiêu chí. Sau khi kiểm tra thực tế  các tiêu chí đã lựa chon và kiểm tra hồ sơ minh chứng đoàn thẩm định đã có ý kiến :

            Đối với hồ sơ minh chứng thì hầu hết các tiêu chí đã hoàn thành đảm bảo được các nội dung theo hướng dẫn của văn phòng điều phối tỉnh, chỉ có một số tiêu chí cần bổ sung như tiêu chí số 11 về Hộ nghèo chỉnh sửa lại báo cáo trung tâm; Tiêu chí số 14 về giáo dục bổ sung Quyết định công nhận trường chuẩn quốc gia năm 2012 của trường THCS Long Tân, tiêu  chí 17.8 về Bình đẳng giới chỉnh sửa lại số liệu cho phù hợp.

P1040832.JPG
Hình ảnh tại buổi thẩm định

Đối với việc kiểm tra khảo sát thực tế các tiêu chí đoàn có nhận thấy  thực tế địa phương đã cố găng rất lớn trong việc thay đổi diện mạo nông thôn mới để duy trì và xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại mà về phía đoàn yêu cầu địa phương phải có phương án giải trình cụ thể để đoàn làm việc có kết luận trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo của tỉnh về việc công nhận hay không nhận xã Long Tân đạt chuẩn  nông thôn mới nâng cao năm 2020 trong đợt này. Cụ thể như sau:Thứ nhất-  Các thiết chế văn hóa về mặt cơ sở vật chất thì đảm bảo nhưng về nội dung hoạt động thì phải thực sự là nôi sinh hoạt công đồng  của người dân, thu hút người dân tham gia do đó địa phương phải có giải pháp nào để đảm bảo được nội dung hoạt động của các nhà văn hóa. Thứ hai-Đường GTNT mặc dù đã  cứng hóa và nhựa hóa nhưng về mặt kỹ thuật của công trình đã đảm bảo hay chưa, diện tích các con đường  giao thông nông thôn só với yêu cầu thì chưa đảm bảo về mặt diện tích bề ngang con đường, địa phương cần  có phương án nào để nâng  cao chất lượng và mở rộng được diện tích đường GTNT theo quy định của Bộ tiêu chí nâng  cao. Thứ ba-Cảnh quang môi trường ,cây xanh phải có phương án nào để xử lý nguồn rác thải về lâu về dài và có những công trình cây xanh thực sự nâng cao được diện mạo nông thôn mới.

Trên cơ sở ý kiến kết luận của đoàn thẩm định, văn phòng điều phối của huyện cũng đã  có một số ý kiến giải trình, đồng thời sẽ có báo cáo bằng văn bản cụ thể giải trình các phương án về văn phòng điều phối tỉnh trong thời gian sớm nhất để BCĐ của tỉnh đưa ra quyết định đối với xã Long Tân.

Lại Thị Hoa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter