Long Khánh - Phường Xuân Thanh : noi-dung-tin Long Khánh - Phường Xuân Thanh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
​Xuân Thanh - Triển khai tổ chức tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo năm 2024 trên địa bàn phường. Cập nhật28-05-2024 08:24
Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin cho đàn vật nuôi đợt I năm 2024. Trong tháng 5, UBND phường Xuân Thanh đã triển khai kế hoạch tiêm phòng vacxin dại cho đàn chó, mèo tại 04 khu trên địa bàn phường.
Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm phòng vacxin dại cho đàn chó, mèo sẽ kéo dài hết tháng 5, để thực hiện có hiệu quả việc tiêm phòng vắc xin dại cho đàn chó, mèo năm 2024, UBND phường Xuân Thanh đã tăng cường công tác tuyên truyền tới Nhân dân về kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh Dại cho chó, mèo nuôi, các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực thú y, các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm qua hệ thống đài truyền thanh phường, các nhóm Zalo, tổ công nghệ số cộng đồng và qua các cuộc họp tại Tổ dân phố. Trong đợt tiêm phòng lần này toàn phường sẽ tổ chức tiêm phòng trên 300 liều vắc xin dại cho đàn chó, mèo tại 04 khu phố. Dự kiến trong tháng 5 chiến dịch tiêm phòng vacxin dại cho đàn chó, mèo toàn phường sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra.

Xuân Thanh tổ chức tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo

Bệnh dại là bệnh vô cùng nguy hiểm đến tính mạng con người, do đó khi triển khai kế hoạch UBND phường Xuân Thanh đã phân công cán bộ chủ động phối hợp với Ban nhân dân các khu phố và Tổ trưởng tổ Nhân dân thực hiện việc rà soát, thống kê, lập danh sách số chó, mèo đang được nuôi trên địa bàn cần phải tiêm chủng, sau đó thông báo ngày tiêm phòng tới từng hộ nuôi chó, mèo để xích nhốt chó, mèo tại nhà và phối hợp với cán bộ Thú y đến từng hộ gia đình để tiêm phòng chó, mèo. Đồng thời tổ chức tuyên truyền phổ biến sâu rộng trên hệ thống truyền thanh và các buổi họp của tổ dân phố về tác hại của bệnh dại do chó, mèo mắc dại gây ra, từ đó ý thức của người dân được nâng cao khi bà con nắm bắt được nguy cơ, tác hại của bệnh dại, từ đó tích cực, tự giác xích nhốt chó, mèo khi cán bộ thú y đến tiêm phòng. Sau khi tiêm, cán bộ thú y sẽ cấp giấy chứng nhận, phiếu bảo hiểm cho chủ vật nuôi. Chiến dịch tiêm phòng vacxin dại cho đàn chó, mèo được Nhân dân hưởng ứng và chấp hành đầy đủ, việc tiêm phòng vacxin phòng dại được cán bộ thú y sử dụng đúng liều lượng, đúng chủng loại và đúng kĩ thuật và hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch đề ra./.

Đức Hoàn 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.